Chờ...

Việt Nam chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B sau 3 năm chống dịch

Sau hơn 3 năm đối mặt với đại dịch Covid-19, Việt Nam đã có những thành tựu đáng tự hào trong công tác phòng, chống dịch

Sáng nay 29/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19, kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Việt Nam chuyển Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B sau 3 năm chống dịch 1

Thủ tướng phát biểu tại hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, từ khi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên vào tháng 1/2020, Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt và kịp thời để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Trong đó, có việc ban hành Chỉ thị số 16 về cách ly toàn xã hội vào tháng 3/2020 và ra công thức phòng, chống dịch Covid-19 vào tháng 7/2021.

Đặc biệt, Việt Nam đã đẩy mạnh chiến lược vaccine, tổ chức tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân. Đến ngày 20/10/2023, Việt Nam đã tiêm được hơn 200 triệu liều vaccine cho gần 100 triệu người. Nhờ vậy, Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh và chuyển Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B.

Việt Nam chuyển Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B sau 3 năm chống dịch 2

Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thủ tướng Chính phủ cũng đánh giá cao sự đồng lòng và đoàn kết của cả hệ thống chính trị, các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong cuộc chiến chống dịch. Thủ tướng Chính phủ cũng gửi lời cảm ơn và tri ân tới các y bác sĩ, chiến sĩ công an, quân đội và các tình nguyện viên đã hy sinh và cống hiến trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Hội nghị rút ra những bài học kinh nghiệm trong phòng, chống dịch để chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện khẩn cấp y tế cộng đồng trong tương lai. Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định quyết tâm của Chính phủ và Nhà nước trong việc mở cửa kinh tế, đón khách du lịch và tổ chức SEA Games 31 trong năm nay.