Chờ...

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

(VOH) – Việc đăng cai Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần này là dấu ấn nổi bật trong năm của Việt Nam, thể hiện sự đóng góp tích cực của Việt Nam với IPU.

Sáng ngày 10/2, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức.

Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà báo cáo về công tác chuẩn bị cho hội nghị, Thường trực Uỷ ban Đối ngoại đã họp trực tuyến với Ban Thư ký Đại hội Hội đồng Liên minh nghị viện thế giới (IPU) để trao đổi về các công tác chuẩn bị gồm thời gian, địa điểm, chủ đề, nội dung chính, công tác hậu cần và các nội dung khác.

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 1
Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: Cổng TTĐT Quốc hội

Sự kiện lần này còn thể hiện sự đóng góp tích cực, là thành viên có trách nhiệm của Quốc hội Việt Nam trong các hoạt động nghị viện thế giới, đưa hoạt động đối ngoại của Quốc hội ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả.

Cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cơ bản nhất trí chủ đề của Hội nghị về phát triển bền vững; nên tập trung vào vai trò của nghị sĩ trẻ và giới trẻ đối với thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững. Trọng tâm là các mục tiêu về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo, phát triển hệ sinh thái số, phát huy giá trị văn hoá, con người trong phát triển bền vững.