Chờ...

Việt Nam ký với Ấn Độ gói tín dụng 500 triệu USD dành cho quốc phòng

VOH - Trong chuyến thăm cấp nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Ấn Độ, hai bên đã ký kết triển khai gói tín dụng 500 triệu USD dành cho quốc phòng.

Rạng sáng 2/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp nhà nước đến Ấn Độ từ ngày 30/7 - 1/8 theo lời mời của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến Ấn Độ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện năm 2016.

thu-tuong-pham-minh-chinh-thu-tuong-an-do
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - Ảnh: VGP

Trong 2 ngày tại Ấn Độ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chương trình làm việc dày đặc với khoảng 25 hoạt động, gồm các cuộc hội đàm, tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao Ấn Độ, các tập đoàn lớn, phát biểu tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ và Hội đồng Các vấn đề quốc tế của Ấn Độ.

Hai bên đã ra Tuyên bố chung về việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện, ký 9 văn kiện trong các lĩnh vực ngoại giao, quốc phòng, tài chính, y tế, văn hóa, du lịch, đào tạo nguồn nhân lực, trong đó có Chương trình Hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2024 - 2028.

Cùng đó là Chương trình hành động triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giai đoạn 2024 - 2028. Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và lãnh đạo Ấn Độ đã nhất trí tăng cường hợp tác trên tinh thần "Năm hơn".

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết thêm về việc mở rộng hợp tác an ninh hàng hải, an ninh mạng, hợp tác chống khủng bố. Việc hai bên ký kết triển khai gói tín dụng 500 triệu USD dành cho quốc phòng là một bước đột phá trong chuyến thăm.