Chờ...

Việt Nam muốn hợp tác với Campuchia củng cố đường biên giới hòa bình

VOH - Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định hai nước luôn hợp tác chặt chẽ tại khu vực biên giới, mong muốn tiếp tục hợp tác với Campuchia để củng cố hòa bình tại khu vực.

Ngày 3/7, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị bình luận trước thông tin phía Campuchia cho biết xuất hiện nhiều máy bay không người lái ở địa phận tỉnh Ratanakiri, Campuchia, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: “Việt Nam và Campuchia luôn hợp tác chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, duy trì an ninh trật tự và phòng chống tội phạm ở khu vực biên giới. 

Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với Campuchia củng cố đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng 
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng 

Trước đó vào ngày 27/6, truyền thông Campuchia đưa tin Thủ tướng Hun Sen vừa ra lệnh triển khai các đơn vị quân đội sau khi phát hiện một số máy bay không người lái bay vào không phận nước này. 

Tờ Phnom Penh Post dẫn lời Thủ tướng Hun Sen cho biết, các máy bay này thuộc các đối tượng liên quan vụ việc ở Đắk Lắk gần đây. Ông Hun Sen cũng nói phía Việt Nam đã khẳng định các máy bay không người lái này không phải của mình.

Vụ xâm nhập của máy bay không người lái xảy ra ở tỉnh Mondulkiri - phía đông Campuchia, giáp các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam.

Theo Khmer Times, sau khi phát hiện các máy bay không người lái, ngay trong đêm 27/6, Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh điều 500 binh sĩ và 200 vũ khí phòng không đến biên giới.

Trong các bài phát biểu sau đó trước người dân Campuchia, ông Hun Sen thông báo quân đội Campuchia không phát hiện các máy bay không người lái nào nữa. 

Nhà lãnh đạo Campuchia cũng treo thưởng hậu hĩnh cho người phát hiện, đồng thời cảnh báo người dân nên cảnh giác trước các tin tức giả liên quan.