Chờ...

Vietnam Airlines đưa 100 công dân Anh về nước

(VOH) - Hơn 100 công dân Anh, Ireland và 2,5 tấn thiết bị y tế được Vietnam Airlines vận chuyển về từ Việt Nam về London, Anh Quốc.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam với sự hỗ trợ của các cơ quan nhà nước Việt Nam, đã phối hợp cùng Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines triển khai chuyến bay thương mại đặc biệt tới London, đưa hơn 2,5 tấn vật dụng bao gồm 140.000 khẩu trang & các trang thiết bị y tế viện trợ mà Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã gửi tặng Chính phủ Anh, nhằm hỗ trợ đẩy lùi dịch COVID-19 của Vương quốc Anh.

Đại sứ Gareth Ward (áo cam ở giữa) cùng đội ngũ nhân viên Đại sứ quán

Đại sứ Gareth Ward (áo cam ở giữa) cùng đội ngũ nhân viên Đại sứ quán

Chuyến bay còn chở theo hơn 100 công dân Anh, Ireland cùng hành khách từ nhiều quốc gia khác về nước. Đại sứ Anh Gareth Ward cùng một số nhân viên Đại sứ quán đã có mặt tại sân bay để tặng cho mỗi hành khách một bộ khẩu trang, đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh. Đại sứ Ward chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Việt Nam và Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines vì những nỗ lực giúp đỡ Anh đẩy lùi đại dịch Covid-19 cũng như hỗ trợ đưa các công dân Anh trở về nhà.”

Đưa hàng hóa y tế do Chính phủ Việt Nam viện trợ

Đưa hàng hóa y tế do Chính phủ Việt Nam viện trợ Anh lên máy bay

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế toàn thân. Các hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay. Hành khách được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn nóng và tạp chí trên chuyến bay này.

Cập nhật COVID-19: Sáng 15/4, thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi - (VOH) - Sáng 15/4, Bộ Y tế thông báo có thêm 1 ca bệnh từ ổ dịch Hạ Lôi, Hà Nội. Đây là ca thứ 267 ở Việt Nam và là ca thứ 13 xuất phát tử ổ dịch này.