Chờ...

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Công an TPHCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh

(VOH) – Công an TPHCM đã triệu tập ca sĩ Vy Oanh lên Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) làm việc sau đơn tố giác của ông Nguyễn Quang Tuấn (con trai bà Nguyễn Phương Hằng).

Ông Nguyễn Quang Tuấn tố giác bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh) về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân bà Nguyễn Phương Hằng.

Ông Tuấn cũng đã gửi đơn tố giác 35 cá nhân, trong đó có bà Đặng Thị Hàn Ni, ông Trần Văn Sỹ, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh và một số nghệ sĩ có tiếng khác...

Ngày 24/2/2023, Công an TPHCM bắt tạm giam bà Đặng Thị Hàn Ni, sau đó bắt tạm giam ông Trần Văn Sỹ để điều tra về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vụ bà Nguyễn Phương Hằng: Công an TPHCM triệu tập ca sĩ Vy Oanh 1
Ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng

Ông Nguyễn Quang Tuấn tiếp tục xin bảo lãnh cho mẹ tại ngoại

Ông Tuấn vừa làm đơn gửi Công an TPHCM, Viện KSND TPHCM xin bảo lãnh cho mẹ tại ngoại.

Ông Tuấn cho rằng hành vi phạm tội của mẹ ông đã rõ, việc khởi tố của cơ quan điều tra đối với mẹ ông là đúng người, đúng tội. Trong quá trình tạm giam đến nay, bà Phương Hằng cũng đã nhận thức được sai phạm, đã khai nhận rõ hành vi phạm tội như các kết luận điều tra vụ án.

Ông Tuấn cũng nêu ra việc bà Hằng phạm tội lần đầu, có địa chỉ cư trú rõ ràng, có nhiều đóng góp cho xã hội bằng hoạt động từ thiện, và mắc nhiều bệnh cần phải được điều trị thường xuyên, bà Hằng còn nghĩa vụ chăm sóc mẹ già hơn 90 tuổi và con nhỏ 11 tuổi...

"Nếu được bảo lãnh cho mẹ, tôi xin cam kết không cho mẹ tôi đi khỏi nơi cư trú; Giám sát mọi hành vi, sinh hoạt của mẹ tôi; Thường xuyên nhắc nhở để mẹ tôi không tiếp tục thực hiện các hành vi sai phạm như trước đây và các hành vi vi phạm pháp luật khác” – Ông Tuấn viết trong đơn.