Chờ...

Vụ ngộ độc cơm gà: 26 người đang điều trị

VOH - Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà, tính đến chiều 19/3, ngành y tế tiếp nhận thêm 1 ca mới, nâng tổng số ca liên quan đến vụ ngộ độc lên con số 368, trong đó 26 ca đang điều trị

Vụ ngộ độc thực phẩm ở quán cơm gà T.A, đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang là vụ ngộ độc có quy mô lớn trong vài năm gần đây của tỉnh Khánh Hòa với gần 370 người mắc. Do có sự phối hợp thực hiện điều trị theo phác đồ đúng hướng, kịp thời, chiều 19/3, hầu hết các nạn nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện.

Song vụ việc cũng là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả các đơn vị, hộ kinh doanh thực phẩm, cần đảm bảo khâu an toàn vệ sinh thực phẩm trong chế biến, trưng bày và bán sản phẩm.

ngo doc
Một bệnh nhi điều trị tại bệnh viện

Từ ngày 13/3, hàng loạt bệnh nhân nhập viện do đau bụng, nôn ói, nghi do ăn thức ăn nhiễm khuẩn từ quán gà trên đường Bà Triệu, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Lực lượng chức năng của thành phố Nha Trang ngay lập tức vào cuộc, tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm và tạm đình chỉ hoạt động quán ăn để làm rõ nguyên nhân vụ việc nêu trên.

Trong đợt này có một ca sản phụ có biểu hiện nặng, sau hai ngày điều trị ở Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Ca bệnh này đã được điều trị ở khu bệnh nội trú, sức khỏe phục hồi tốt và đang được theo dõi kỹ trong thời gian này.

Tính đến 15 giờ ngày 19/3, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn cơm gà, ngành y tế chỉ còn tiếp nhận 1 ca mới, nâng tổng số lên 368 ca có liên quan vụ ngộ độc, trong đó còn 26 ca đang được điều trị tại các cơ sở y tế.