Chờ...

Vụ nổ pháo tự chế tại Gia Lai khiến hai học sinh bị thương nặng

VOH - Ngày 26/9, Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) đã thông tin về một vụ nổ pháo tự chế xảy ra vào trưa ngày 25/9, khiến hai học sinh bị thương.

Vụ việc diễn ra tại thị trấn Đak Đoa khi hai em học sinh, N.A.V. (học sinh lớp 10) và em trai N.A.K. cùng với bạn P.A.K. (học sinh lớp 6), rủ nhau chế tạo pháo từ thuốc nổ đen.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 10h15 cùng ngày, em N.A.V. đã nhồi thuốc nổ vào các cuộn giấy và thực hiện một lần thử nghiệm đốt.

nguyên liệu chế pháo nổ bày bán qua mạng
Nguyên liệu chế pháo nổ được mua qua mạng internet - Ảnh minh họa

Hậu quả là vụ nổ bất ngờ đã xảy ra, khiến em N.A.V. bị thương nặng với bàn tay trái nát, cổ bị lủng lỗ và gối trái cũng bị thương. Em P.A.K. bị thương nhẹ ở mặt, trong khi em N.A.K. không bị thương tích nào.

Cả hai em học sinh bị thương hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai ở TP Pleiku. Được biết, em P.A.K. đang được theo dõi tại khoa hồi sức tích cực và phải thở máy.

Sau khi nhận tin báo, Công an huyện Đak Đoa đã nhanh chóng cử lực lượng đến hiện trường để điều tra và xác minh vụ việc.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một mảnh vỏ lon sữa có bám dính chất bột màu nâu đen nghi là thuốc nổ, cùng nhiều cuộn giấy và một đoạn dây.

Qua làm việc với em N.A.K., cơ quan chức năng được biết em N.A.V. đã xem video hướng dẫn chế tạo pháo nổ trên YouTube và đã đặt mua các vật liệu cần thiết trên mạng internet để thực hiện.

Công an huyện Đak Đoa đã phát đi khuyến cáo đến các bậc phụ huynh về việc quản lý và giáo dục con em mình. Việc chế tạo, sản xuất, mua bán và sử dụng pháo nổ là vi phạm pháp luật và có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.