Chờ...

WHO nhấn mạnh khuyến nghị với Việt Nam trong phòng, chống Covid-19

Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã nhấn mạnh khuyến nghị đối với Việt Nam trong phòng, chống bệnh Covid-19 hiện nay.

Sau khi WHO công bố Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp về y tế toàn cầu (ngày 5/5), TS. Angela Pratt, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã nhấn mạnh khuyến nghị đối với Việt Nam trong phòng, chống bệnh Covid-19 hiện nay.

WHO nhấn mạnh khuyến nghị với Việt Nam trong phòng, chống Covid-19 1
Ảnh minh họa: Internet

Theo TS. Angela Pratt, các ca nhiễm Covid-19 đang có xu hướng tăng, Việt Nam cần tiếp tục theo dõi sát sao, chặt chẽ các cơ sở khám chữa bệnh, đặc biệt là giám sát chặt chẽ năng lực các cơ sở và nơi chăm sóc đặc biệt

WHO cam kết sẽ luôn luôn đồng hành cùng Việt Nam, cụ thể là Bộ Y tế, trong công cuộc phòng, chống, kiểm soát và quản lý lâu dài dịch bệnh Covid-19.

WHO cũng đưa ra 7 khuyến nghị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các quốc gia.

Thứ nhất, phải duy trì những thành tựu đã đạt được và những đầu tư mà chúng ta đã thực hiện trong việc ứng phó với bệnh truyền nhiễm Covid-19, rút ra những bài học để ứng phó với Covid-19 trong tương lai, cũng như để chuẩn bị cho mối đe dọa đến từ các bệnh truyền nhiễm mới nổi khác.

Về tiêm chủng, cần phải nghĩ đến việc tích hợp tiêm phòng Covid-19 vào các chương trình tiêm chủng thường quy, đảm bảo mọi người được miễn dịch thông qua chương trình tiêm chủng thường xuyên.

Cần đảm bảo rằng, tất cả những người đủ điều kiện, tất cả những người thuộc nhóm có nguy cơ cao đều đã được tiêm liều nhắc lại.

Tích hợp giám sát Covid-19 với giám sát các mầm bệnh đường hô hấp khác và tiếp tục báo cáo dữ liệu đó cho WHO.

Tiếp tục hỗ trợ nghiên cứu về cả hiệu quả và hiệu suất của vaccine, cũng như tình trạng hậu Covid-19.