Chờ...

Xử lý khẩn cấp sạt lở đê biển Đông, yêu cầu trách nhiệm cao từ nhà thầu

VOH - Ngày 6/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, ông Phạm Văn Thiều chủ trì cuộc họp để bàn về giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại đoạn đê biển Đông.

Theo thông báo từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Bạc Liêu, trong những ngày gần đây, cơn mưa tập trung và gió mạnh trên biển đã làm sóng dâng cao, tác động trực tiếp vào mái đê biển Đông. 

Sạt lở xảy ra trên khoảng 100 mét đê thuộc xã Vĩnh Trạch Đông, thành phố Bạc Liêu, gần ranh giới với tỉnh Sóc Trăng.

sat loc Bac lieu
Cắm biển cảnh báo và hạn chế người dân ra vào khu vực bị sạt lở - Ảnh: TPO

Sự cố này đã tạo ra nguy cơ vỡ đê, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và đời sống của người dân cũng như sản xuất trong khu vực.

Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng sạt lở là do mất rừng phòng hộ trước đoạn đê, khiến sóng biển đánh trực tiếp vào mái và thân đê. Kết hợp với triều cường và gió mạnh, hiện tượng sóng lớn có thể làm nước biển tràn qua đê, gây thiệt hại cho khu vực sản xuất và nhà dân.

Chủ tịch Phạm Văn Thiều yêu cầu ban bố tình huống khẩn cấp đối với đoạn đê sạt lở và yêu cầu hoàn tất tất cả các thủ tục pháp lý trong ngày.

Ông chỉ đạo Ban Quản lý dự án công trình nông nghiệp làm chủ đầu tư và chỉ định thầu xây dựng khắc phục đoạn đê bị sạt lở.

Ông nhấn mạnh rằng nhà thầu được chọn phải có đủ năng lực, điều kiện và kinh nghiệm để bảo vệ đê biển.

"Tỉnh sẽ giao tiền và quyền, nhưng yêu cầu phải có trách nhiệm làm tốt. Nếu công trình bị sạt lở ngay sau khi hoàn thành, nhà thầu phải chịu trách nhiệm”