Chờ...

Xử phạt hơn 1.500 người lái ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn

(VOH) - Theo Ủy ban ATGT quốc gia, từ ngày 1-5/1, lực lượng chức năng đã xử phạt 1.518 người lái ô tô, xe máy vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ.

Đây là quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt.

Những địa phương có số lái xe bị xử lý Cao là: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội và TP.HCM. Tình trạng lái xe không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn; có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ vẫn còn diễn ra tại một số địa phương. Đối với những hành vi này, các lực lượng chức năng sẽ khống chế đưa về trụ sở công an nơi gần nhất để xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Ngày 6/1, thượng tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT Công an TP.HCM, cho biết trong 6 ngày qua, đơn vị đã lập biên bản xử phạt hơn 2.000 trường hợp vi phạm luật giao thông. Trong số này có 200 người vi phạm nồng độ cồn, gồm 190 xe máy và 10 ôtô. Theo ông Huỳnh Trung Phong, nếu người tham gia giao thông không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn sẽ được áp dụng mức phạt cao nhất. Còn khi kiểm tra, thiết bị đo báo có nồng độ cồn thì mọi trường hợp đều bị lập biên bản vi phạm.

xử phạt, lái xe uống rượu bia

Không lái xe sau khi uống rượu, bia để tham gia giao thông an toàn. Ảnh minh họa: P Nguyệt

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 6 ngày (từ 1-6/1) có 103 người chết do TNGT, trung bình 17 người chết/ngày, thấp hơn 4 người so với con số 21 người chết/ngày do TNGT trong năm 2019. Dù phải cần một thời gian nữa để đánh giá toàn diện hơn nhưng đây chính là hiệu quả thực sự của quy định này.

Tăng mức phạt lái xe sau khi uống rượu bia, người hay nhậu ứng phó ra sao?: Từ 1/1/2020, chính thức áp dụng quy định tăng mức phạt lái xe sau khi uống rượu bia. Nhiều người hay nhậu, các quán nhậu "ứng phó" với quy định này ra sao?

 

Một ngày xử phạt hơn 400 triệu đồng lỗi lái xe sau khi uống rượu bia: Chỉ sau hai ngày triển khai nghị định 100/2019, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý 615 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền 816.800.000 đồng.