Chờ...

Xử phạt người phụ nữ đốt vàng mã tại cầu thang khu tập thể

VOH - Cơ quan chức năng vừa xử phạt hành chính đối với người phụ nữ có hành vi đốt vàng mã tại cầu thang khu nhà tập thể.

Lực lượng chức năng phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đã biên bản và xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 4.000.000 đồng đối với bà bà L.T.T.H (trú tại khu tập thể Thành Công, phường Thành Công) vì có hành vi đốt vàng mã tại khu vực cầu thang tầng 4 của khu tập thể vào trưa 31/5.

Khói và tàn bay tro bay làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân lân cận và tiềm ẩn nguy cơ cao cháy, nổ.

Sau đó, UBND phường Thành Công đã phối hợp cùng Công an phường Thành Công, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an quận Ba Đình yêu cầu bà H đến trụ sở UBND phường làm việc.

Dot vang ma 2024 phu nu
Ảnh cắt từ clip

Tại đây, đại diện chính quyền địa phương đã tuyên truyền, hướng dẫn và thông báo nội dung hành vi vi phạm quy định an toàn về PCCC của bà H về hành vi sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt ở những nơi có quy định cấm (cầu thang bộ thoát nạn của nhà)...

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản làm việc ghi nhận nội dung vụ việc và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với bà H.

Yêu cầu bà H. cam kết. không được phép tái phạm hành vi trên. Được cơ quan Công an tuyên truyền, giải thích, bà H cũng đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của bản thân, và cam kết không tái diễn lại hành vi trên

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố Hà Nội, dù nguy cơ cháy nổ cận kề. song nhiều người chưa quan tâm đúng mức đến công tác PCCC, thiếu kiến thức, kỹ năng thoát nạn; không trang bị hoặc có trang bị nhưng chưa đầy đủ phương tiện.

Hành vi không tuân thủ quy định về đảm bảo an toàn PCCC là một trong những nguyên nhân chính, chủ yếu gây ra những vụ hỏa hoạn gần đây. 

Với những cơ sở kinh doanh, những khu vực, địa điểm, ngành nghề có nguy cơ cháy nổ cao thì yêu cầu đảm bảo an toàn về PCCC được quy định cụ thể, chặt chẽ và vấn đề kiểm tra kiểm soát được thực hiện nghiêm ngặt hơn.