Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cô gái có bộ râu dài 30cm đạt kỷ lục Guinness

VOH - Tờ The Guardian xác nhận cô Erin Honeycutt, 38 tuổi, sở hữu bộ râu dài tới 30 cm đạt kỷ lục thế giới Guinness vào ngày 8/2/2023, tại Caro, Michigan, Mỹ.

Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận cô Erin Honeycutt, 38 tuổi, sở hữu bộ râu dài tới 30 cm, vượt qua bà Vivian Wheeler, 75 tuổi là người nữ được xác định có bộ râu dài thứ hai sau cô 25,5 cm.

Erin Honeycutt cho biết cô rất vui khi lập kỷ lục thế giới cho điều mà cô ấy từng xấu hổ. “Tôi chưa từng nghĩ mình có thể đạt được mục tiêu gì đó để được ghi danh vào sách kỷ lục. Được công nhận quả là cảm giác tốt đẹp”, cô Honeycutt nói.

Cô gái có bộ râu dài 30cm đạt kỷ lục Guinness 1
 

Erin Honeycutt mắc một hội chứng làm mất cân bằng nội tiết tố khiến cô có triệu chứng lông, tóc phát triển quá mức. Triệu chứng này đã giúp cô đạt Kỷ lục Guinness mà không cần dùng hormone hay chất phụ trợ.

Từ nhỏ, mới 13 tuổi cô đã cố gắng cạo râu, tẩy lông và sử dụng các sản phẩm khác để xử lý “bộ râu” của mình. “Có lẽ tôi đã cạo râu ít nhất 3 lần một ngày,” cô nói.

Cô tiếp tục ngăn sự phát triển của râu trong suốt thời niên thiếu cho đến khi trưởng thành. Nhưng sau đó, mắt cô đã mất một phần thị lực do huyết áp cao và bắt đầu cảm thấy “chán cạo râu”. Và cô đã bắt đầu để râu theo gợi ý của người chồng.

Người bạn đời của Honeycutt đã động viên cô nuôi râu trong thời gian thực hiện các hạn chế phòng dịch trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19.

Hội chứng buồng trứng đa nang không phải là vấn đề sức khỏe duy nhất mà Honeycutt gặp phải. Chân của cô Honeycutt đã bị nhiễm trùng và hoại tử khi cô quyết định cắt bỏ chân từ đầu gối trở xuống sau khi bị nhiễm khuẩn trong thời gian nằm viện để điều trị vết thương ở chân vào 5 năm trước.

Trong mùa dịch, cô nói rằng những chiếc khẩu trang đã giúp cô tự tin hơn khi để râu. GIờ thì cô đã mạnh dạn bỏ khẩu trang khi ra ngoài.