Chờ...

Giới trẻ Trung Quốc "phát cuồng" du lịch quân sự: Mặc cổ phục, lái xe tăng và bắn súng AK-47

VOH - Xu hướng du lịch độc đáo đang bùng nổ tại Trung Quốc, giới trẻ rủ nhau đến Nga để trải nghiệm cảm giác mạnh như lính thực thụ.

Thay vì những chuyến du lịch truyền thống, nhiều bạn trẻ Trung Quốc giờ đây tìm đến "món ăn tinh thần" mới mẻ: Du lịch quân sự tại Nga. Hình ảnh những cô gái mặc trang phục cổ phục triều Thanh cầm súng AK-47 hay lái xe tăng oai hùng trên chiến trường đang trở nên phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc.

co phuc ban sung_voh
Những người trẻ Trung Quốc tìm ra cách mới để xả hơi là trải nghiệm du lịch quân đội ở Nga.

Candy, một KOL du lịch trên Xiaohongshu, là người tiên phong cho trào lưu độc đáo này. Trong video chia sẻ gần đây, Candy cùng bạn bè đã có những trải nghiệm khó quên tại trại quân sự Moskva, Nga. Họ khoác lên mình trang phục truyền thống, hóa thân thành những nữ chiến binh dũng mãnh, được hướng dẫn sử dụng súng phóng tên lửa, súng trường AK-47 và lái xe tăng trên nhiều địa hình khác nhau.

Candy chia sẻ, ý tưởng kết hợp trang phục Trung Quốc với trải nghiệm quân sự Nga nhằm tạo nên sự kết hợp văn hóa độc đáo. Video của cô nhanh chóng thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng cho nhiều người trẻ khác.

Chi phí cho một chuyến du lịch quân sự một ngày tại Nga dao động khoảng 1.500 USD (40 triệu đồng), bao gồm trải nghiệm bắn súng và lái xe tăng. An toàn của du khách được đảm bảo bởi các chuyên gia quân sự Nga đi kèm trong suốt hành trình.

Ngoài những hoạt động cơ bản, du khách còn có cơ hội thưởng thức khẩu phần ăn dã chiến, tham gia khóa học lắp ráp và tháo rời súng trường tự động. Thậm chí, những ai ưa thích cảm giác mạnh có thể trải nghiệm bay trên máy bay huấn luyện phản lực L-39 với giá 1.000 USD (25 triệu đồng).

"Sau khi xem video của Candy, tôi đã quyết định đến Moskva vào mùa hè này. Trải nghiệm quân sự thực sự tuyệt vời, đặc biệt là khi bắn pháo, tôi cảm giác như trút bỏ được mọi áp lực trong cuộc sống", Yuan, một du khách 22 tuổi chia sẻ.

Xu hướng du lịch quân sự tại Nga đang nhận được nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội Trung Quốc. Một số người bày tỏ sự thích thú và hào hứng, cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác mới mẻ và thử thách bản thân. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc sử dụng vũ khí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn và không phù hợp để giải trí.

Dù còn nhiều tranh luận, du lịch quân sự hứa hẹn sẽ tiếp tục là trào lưu thu hút giới trẻ Trung Quốc trong thời gian tới.