Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông phá kỷ lục thế giới với hơn 26.000 lần squat trong 24 giờ

VOH - Một người đàn ông đến từ Illinois (Mỹ) đã ghi tên mình vào lịch sử khi lập kỷ lục thế giới mới về số lần squat nhiều nhất trong 24 giờ, với con số đáng kinh ngạc là 26.100 lần.

Tony Piraino đến từ Decatur, Illinois, Mỹ bắt đầu nỗ lực phá kỷ lục táo bạo của mình vào lúc 5 giờ sáng ngày 5/4 và kết thúc vào cùng thời điểm vào ngày 6/4. Anh đặt mục tiêu thực hiện 26.000 lần squat trong khoảng thời gian 24 giờ, và đã vượt qua kỷ lục thế giới do Joe Reverdes của Rhode Island thiết lập vào năm 2020 với 1.000 lần squat.

squat
Tony Piraino thực hiện 26.100 lần trong 24 giờ

Để đảm bảo có đủ sức bền và năng lượng để hoàn thành mục tiêu, Piraino đã nghỉ giải lao 30 giây sau mỗi 22 lần squat và dành thêm một vài lần nghỉ dài hơn trong suốt cả ngày. Anh cũng đảm bảo nạp đủ nước tăng lực và đồ ăn nhẹ giàu carbohydrate. Mặc dù nói với các phóng viên rằng anh ấy bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vào giữa hành trình, nhưng anh ấy đã vượt qua được cả mong đợi của chính mình.

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 6/4, Tony Piraino không chỉ phá vỡ kỷ lục trước đó là 25.000 lần squat mà còn vượt qua mục tiêu 26.000 lần squat mà anh tự đặt ra thêm 100 lần. Kỷ lục của anh vẫn cần được Guinness World Records xác nhận, nhưng vận động viên đến từ Illinois tin tưởng rằng nỗ lực của mình sẽ được chứng nhận.

Piraino nói với các phóng viên địa phương rằng anh được truyền cảm hứng từ vận động viên David Goggins, người đã thiết lập kỷ lục thế giới vào năm 2013 bằng cách thực hiện 4.030 lần kéo xà trong 17 giờ 45 phút. Sau đó, Piraino đã đọc cuốn sách của Goggins, "Can't Hurt Me" (Không gì có thể làm tôi tổn thương), và quyết định vượt qua giới hạn của bản thân.

Cơ thể con người có khả năng chịu đựng đáng kinh ngạc và câu chuyện của Tony Piraino là một minh chứng cho sức mạnh của ý chí và sự kiên trì. Nó truyền cảm hứng cho mọi người và bất cứ ai cũng có thể đạt được những điều phi thường nếu họ đặt ra mục tiêu, nỗ lực hết mình và không bao giờ bỏ cuộc.