Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Nông dân Mỹ đào được kho báu tiền xu vàng bạc trị giá hàng triệu đô la 

VOH - Một người đàn ông may mắn ở Kentucky, Mỹ đã "đổi đời" sau khi vô tình đào được kho báu tiền xu vàng bạc khổng lồ khi đang làm việc trên cánh đồng của mình.

Ước tính giá trị của kho báu này lên đến hàng triệu đô la.

Vụ việc hy hữu xảy ra khi người đàn ông này đang đào đất trên cánh đồng. Ban đầu, ông chỉ phát hiện một vài đồng xu, nhưng sau khi đào sâu hơn, ông đã tìm thấy hàng trăm đồng xu khác. Tổng cộng, ông đã đào được hơn 700 đồng xu, tất cả đều làm bằng vàng và bạc.

xu 2_voh
Các đồng xu được tìm thấy

Được biết hơn 95% số tiền được tìm thấy là đồng xu vàng. Ngoài ra còn có khoảng 20 đồng xu Liberty trị giá 10 USD từ năm 1840 đến năm 1862 và khoảng 8 đồng xu Liberty trị giá 20 USD từ năm 1857 đến năm 1862, có thể đưa ra mức giá "6 con số”. Trong đó có một số đồng xu rất hiếm như đồng xu Gold Liberty trị giá 20 USD năm 1863. Theo dịch vụ phân loại tiền xu chuyên nghiệp - một công ty phân loại tiền xu khác cho biết, đồng vàng Liberty Double Eagle từng được đấu giá và bán với mức giá kỷ lục là 381.875 USD.

xu_voh
Kho báu đồng xu toàn bằng vàng và bạc.

Theo các chuyên gia, những đồng xu này có thể được chôn vùi từ trước các cuộc đột kích của quân Liên minh miền Nam vào năm 1863. Kentucky vào thời điểm đó là bang trung lập, chứng kiến nhiều trận giao tranh ác liệt. Nhiều người dân đã chôn giấu tài sản của mình dưới lòng đất để tránh bị cướp bóc.

Dù bị chôn vùi nhiều năm trong lòng đất song những đồng xu này vẫn được bảo quản tốt, có độ sáng bóng kinh ngạc. Việc tìm thấy kho báu giá trị này là may mắn lớn của người đàn ông làm nông ở Kentucky. Đây không chỉ là tài sản khổng lồ mà còn liên quan tới những mốc thời gian lịch sử tại nước này, cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc sống của những người dân Kentucky trong thời Nội chiến Hoa Kỳ.

Các chuyên gia ước tính giá trị của kho báu này có thể lên đến hàng triệu USD, thậm chí hàng chục tỷ đồng. Một số đồng xu trong kho báu này được coi là rất hiếm và có thể được bán với giá cao ngất ngưởng.

Trước đó, vào năm 2021, một người đàn ông ở Ấn Độ đã tìm thấy một kho báu gồm hơn 180 đồng xu vàng cổ có niên đại từ thế kỷ 17. Kho báu này được ước tính trị giá hơn 3 triệu USD.

Vào năm 2019, một cặp vợ chồng ở Anh đã phát hiện một kho báu gồm hơn 500 đồng xu La Mã cổ có niên đại từ thế kỷ 4. Kho báu này được ước tính trị giá hơn 1 triệu USD.