Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Quả trứng hiếm “tỷ quả có một” được định giá hàng ngàn USD

VOH - Sự quý hiếm của quả trứng này nằm ở hình dáng hoàn hảo và đặc biệt là cơ hội tìm thấy chỉ rơi vào khoảng 1/1 tỷ quả.

Hầu hết mọi người đều biết đến những quả trứng có hình oval. Thế nhưng gần đây, một người phụ nữ ở Úc đã tình cờ mua được quả trứng có hình dáng tròn xoe khi đi siêu thị. Ngay sau đó, người này đã chia sẻ phát hiện có “một không hai” với Jacqui Felgate, nhà báo đang làm việc tại Đài phát thanh 3AW (Melbourne, Úc).

Trên trang Instagram cá nhân, nhà báo Jacqui Felgate đăng tải một clip ngắn về quả trứng đặc biệt này. Cô cho biết, sau khi tra cứu trên Google cô nhận ra rằng cơ hội tìm thấy một quả trứng tròn như vậy là khoảng 1/1 tỷ.

Không những thế, những quả trứng quý hiếm này còn được bán với giá khá cao. Một quả trứng tương tự đã từng được bán với giá 1.400 USD (gần 33 triệu đồng).

Video: Instagram/@jacquifelgate

Dưới bài viết của Jacqui Felgate, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận và tỏ ra vô cùng hào hứng với phát hiện thú vị này.

Đầu tiên tôi đã phải ồ lên vì ngạc nhiên. Sau đó, tôi nghĩ rằng hoặc là cô ấy có bàn tay quá nhỏ hoặc là quả trứng đó quá lớn!, một cư dân mạng viết.

Mọi người đang giỡn tôi phải không?, một người tỏ ta nghi hoặc.

Một người khác lại đùa rằng: Mọi người mua một quả trứng với giá 1.400 USD à? Đây có khác gì “tống tiền” bằng trứng đâu.

Thậm chí có người còn đề nghị người phụ nữ tìm thấy quả trứng hiếm thử vận may bằng cách mua vé số.

Năm 2019, một quả trứng tròn trịa hoàn hảo đã được bán đấu giá trên eBay. Dù hiếm gặp nhưng những quả trứng “tỷ quả có một” như ở trên cũng đã từng được phát hiện bằng nhiều cách khác nhau.

Quả trứng hiếm “tỷ quả có một” được định giá hàng ngàn USD 1
Quả trứng tròn trịa hiếm gặp do con gà nhà bà Annabel Mulcahy đẻ ra - Ảnh: Annabel Mulcahy/SWNS

Năm 2010, trong khi làm bữa sáng đầu bếp James Church (Anh) đã phát hiện ra quả trứng gà có hình tròn như quả bóng tennis. Anh cho biết, bản thân đã dùng ít nhất 100.000 quả trứng trong suốt 8 năm làm việc nhưng chưa bao giờ thấy một quả trứng nào như vậy. Sau đó, vị đầu bếp đã giữ lại quả trứng để làm kỷ niệm.

Năm 2022, gia đình bà Annabel Mulcahy (Anh) đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra con gà mái trong nhà đẻ ra một quả trứng khác thường. Quả trứng này không có hình oval thường gặp mà tròn như một viên bi.