Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Sinh viên Đức chế tạo ô tô đồ chơi chạy nhanh nhất thế giới

VOH - Trong 10 tháng, một sinh viên kỹ thuật người Đức đã biến đổi một chiếc ô tô đồ chơi thành phương tiện siêu tốc, đạt vận tốc lên đến 148 km/h.

Marcel Paul, 31 tuổi, luôn bị thu hút bởi những chiếc Bobby Car - loại ô tô đồ chơi được phát minh để giúp trẻ em tập đi nhưng lại gây sốt trong giới đua xe đổ dốc những năm 1990.

Với thành tích 14 chức vô địch thế giới và 9 chức vô địch châu Âu, Paul là một trong những tay đua thành công nhất trong lịch sử môn thể thao này. Tuy nhiên, để khẳng định vị trí của mình, anh quyết định thực hiện một điều táo bạo hơn: chế tạo ô tô đồ chơi chạy nhanh nhất thế giới.

xe 1_result
Xe mô hình Baby Porsche 911 được độ lên

Mất 10 tháng để nghiên cứu, thiết kế và chế tạo "quái vật tốc độ" tí hon này, nhưng ngay lần thử đầu tiên, anh đã phá vỡ kỷ lục cũ là 141 km/h.

Marcel bắt đầu bằng việc mua một chiếc Baby Porsche 911 của hãng BIG làm nền tảng cho dự án đầy tham vọng của mình. Sau đó, anh chế tạo khung xe bằng nhôm, hạ thấp hệ thống treo và thay thế vô lăng nguyên bản bằng loại dành cho xe đua. Quan trọng nhất, anh đặt hàng một công ty sản xuất động cơ điện và pin theo yêu cầu riêng để đảm bảo vừa với khung xe nhỏ bé, đồng thời giữ được vẻ ngoài của một chiếc ô tô đồ chơi.

xe 2_result

Tìm nhà tài trợ cho ý tưởng táo bạo này là một thách thức lớn khác, vì tổng chi phí lên tới gần 10.000 USD. Nhưng cuối cùng, anh đã thành công và đưa chiếc ô tô đồ chơi đến trường đua Hockenheimring ở Đức để thử nghiệm. Để tối đa hóa cơ hội thiết lập Kỷ lục Guinness mới, Marcel đã lái xe chạy qua đường thẳng dài nhất của đường đua, "Parabolika", và thực hiện điều chỉnh phút chót để có thể đạt được giới hạn trên động cơ.

“Thay đổi này chưa được kiểm tra và có thể dẫn đến quá tải điện áp trong quá trình thử nghiệm kỷ lục,” Marcel chia sẻ với Guinness. “Điều này sẽ khiến chiếc xe đột ngột dừng lại. May mắn thay, điều đó đã không xảy ra.”

Marcel Paul đã vượt qua mục tiêu 141 km/h ngay lần thử đầu tiên, đạt tốc độ đáng kinh ngạc 148 km/h và thiết lập Kỷ lục Guinness mới cho ô tô đồ chơi có thể lái nhanh nhất thế giới.