Chờ...

Adobe Acrobat tích hợp AI để người dùng có thể ‘trò chuyện với tài liệu’

VOH - Một phiên bản thử nghiệm của AI Assistant của Adobe đã ra mắt để giúp bạn điều hướng các tài liệu dài một cách dễ dàng hơn.

Adobe đang thêm một trải nghiệm trí tuệ nhân tạo mới vào phần mềm quản lý PDF Acrobat của mình, nhằm mục đích “hoàn toàn biến đổi trải nghiệm tài liệu số” bằng cách làm cho thông tin trong các tài liệu dài dễ tìm và dễ hiểu hơn.

Adobe Acrobat tích hợp trí tuệ nhân tạo sinh tạo để ‘trò chuyện dễ dàng với tài liệu’ 1

Ảnh chụp màn hình của AI Assistant trong Acrobat đề xuất các câu hỏi về pickleball. AI Assistant trong Acrobat có thể đề xuất các câu hỏi mà bạn có thể có về nội dung của một tài liệu và trả lời những câu hỏi đó để bạn không phải lục lọi trong tệp - Ảnh: Adobe

“AI Assistant trong Acrobat” công cụ mới được mô tả là một “bộ động cơ đối thoại” có thể tóm tắt các tệp, trả lời các câu hỏi và đề xuất thêm dựa trên nội dung, cho phép người dùng “trò chuyện dễ dàng với tài liệu” để có được thông tin cần thiết. Nó có sẵn trong phiên bản thử nghiệm bắt đầu từ bây giờ cho người dùng Acrobat trả phí.

Ý tưởng là chatbot sẽ giảm thiểu các công việc tốn thời gian liên quan đến các tài liệu văn bản khổng lồ - chẳng hạn như giúp sinh viên tìm kiếm thông tin nhanh chóng cho các dự án nghiên cứu hoặc tóm tắt các báo cáo lớn thành những điểm nổi bật ngắn gọn cho email, cuộc họp và thuyết trình. AI Assistant trong Acrobat có thể sử dụng với tất cả các định dạng tài liệu được ứng dụng hỗ trợ, bao gồm Word và PowerPoint. Chatbot tuân thủ các giao thức bảo mật dữ liệu của Adobe, vì vậy nó sẽ không lưu trữ dữ liệu từ các tài liệu của khách hàng hoặc sử dụng nó để đào tạo AI Assistant.

Adobe Acrobat tích hợp trí tuệ nhân tạo sinh tạo để ‘trò chuyện dễ dàng với tài liệu’ 2

Một ảnh chụp màn hình của AI Assistant trong Acrobat tóm tắt một báo cáo. AI Assistant trong Acrobat có thể tóm tắt nội dung của một tài liệu để dễ dàng đưa vào email hoặc ghi chú cuộc họp. - Ảnh: Adobe

Khi ra mắt, AI Assistant có thể đánh giá nội dung của một tài liệu và đề xuất các câu hỏi mà người dùng có thể muốn khám phá, ngoài việc trả lời các câu hỏi về nội dung đó. Tính năng này cũng tạo ra các trích dẫn thông minh cho phép người dùng xác minh nguồn gốc của các câu trả lời được cung cấp bởi AI Assistant và có thể tạo ra các liên kết nhấp chuột để nhảy trực tiếp đến thông tin cụ thể trong các tài liệu dài. Người dùng Acrobat cũng có thể yêu cầu chatbot hợp nhất và định dạng thông tin thành bản sao dễ xử lý cho email, báo cáo, thuyết trình và hơn thế nữa.

Trải nghiệm AI Assistant mới có sẵn cho khách hàng Acrobat trên các gói đăng ký Standard (12,99 đô la mỗi tháng), Pro (19,99 đô la mỗi tháng) và Teams trên cả máy tính để bàn và web. AI Assistant sẽ có sẵn cho những khách hàng này và không phát sinh phí trong khi sản phẩm đang ở phiên bản thử nghiệm. Tuy nhiên, Abhigyan Modi, phó chủ tịch cấp cao cho Adobe Document Cloud, cho biết với The Verge, “Khách hàng Reader và Acrobat sẽ có quyền truy cập vào toàn bộ các khả năng của AI Assistant thông qua một gói đăng ký bổ sung mới khi AI Assistant ra bản chính thức.”

Adobe chưa có thông báo cụ thể AI Assistant dự kiến sẽ ở phiên bản thử nghiệm trong bao lâu, nhưng Adobe đã có một lộ trình trong tương lai. Lộ trình này bao gồm tích hợp với mô hình trí tuệ nhân tạo Firefly của Adobe, khả năng lấy thông tin từ nhiều tài liệu, loại tài liệu và nguồn cùng một lúc, và các tính năng để tạo ra bản nháp đầu tiên và chỉnh sửa bản sao.