Chờ...

Adobe ra mắt trình tạo video AI trong cuộc đua với OpenAI, Meta

MỸ - Adobe đã ra mắt các công cụ trí tuệ nhân tạo có thể tạo và chỉnh sửa video, tham gia cùng các công ty công nghệ lớn và các công ty khởi nghiệp trong nỗ lực tận dụng công nghệ mới nổi.

Một tính năng được tích hợp vào phần mềm chỉnh sửa video của Adobe, Premiere, sẽ cho phép người dùng mở rộng các đoạn video clip bằng AI tạo hình. Các công cụ khác, có sẵn trực tuyến, sẽ cho phép người dùng tạo video từ lời nhắc văn bản và hình ảnh hiện có.

Công ty đã công bố điều này vào ngày 14/10 tại hội nghị sản phẩm thường niên ở Miami.

adobe-151024
Trụ sở chính của Adobe tại San Jose, California. - Ảnh: Bloomberg

Trong khi OpenAI, Meta và Google đã giới thiệu các trình tạo video AI, Adobe là công ty phần mềm lớn đầu tiên cung cấp rộng rãi cho khách hàng. Một số công ty khởi nghiệp, chẳng hạn như Runway AI, đã phát hành công khai các sản phẩm tạo video của họ.

Ely Greenfield, Giám đốc công nghệ mảng truyền thông kỹ thuật số của Adobe cho biết, khách hàng muốn có các tính năng AI trong các ứng dụng mà họ đã sử dụng. Các mô hình video mới của Adobe được "thiết kế cho các luồng công việc thực tế và tích hợp vào các công cụ".

Trong năm qua, Adobe đã tập trung vào việc thêm các tính năng AI tạo sinh vào danh mục phần mềm dành cho các chuyên gia sáng tạo, bao gồm các sản phẩm chủ lực Photoshop và Illustrator. Công ty đã phát hành các công cụ sử dụng văn bản để tạo ra hình ảnh và hình minh họa đã được sử dụng hàng tỷ lần cho đến nay.

Adobe đã tìm cách phân biệt các mô hình của mình là "an toàn về mặt thương mại" do dữ liệu đào tạo thận trọng và kiểm duyệt hạn chế. Ví dụ, có một số khuôn mặt nhất định mà Adobe sẽ chặn nếu người dùng cố gắng tạo video về họ, Greenfield cho biết.

Trong khi các công ty đối thủ bị chỉ trích vì thu thập dữ liệu trên Internet để xây dựng mô hình AI thì các mô hình video của Adobe chủ yếu được đào tạo trên video và ảnh từ thư viện phương tiện truyền thông lưu trữ khổng lồ của công ty dành cho các nhà tiếp thị và các công ty sáng tạo.

Trong một số trường hợp, công ty sử dụng dữ liệu được cấp phép hoặc thuộc phạm vi công cộng. Adobe đã đề nghị mua video với giá khoảng 3 đô la một phút từ mạng lưới các chuyên gia sáng tạo của mình.

Adobe hiện chưa tính phí sử dụng các tính năng AI của mình ngoài mức phí đăng ký tiêu chuẩn. Greenfield cho biết, mỗi người dùng được phân bổ một số tín dụng cho các thế hệ AI, nhưng các giới hạn không được áp dụng cho hầu hết các gói.

Trong tương lai, Adobe có thể tính phí cao hơn để sử dụng AI tập trung vào video so với công cụ tương tự dành cho ảnh, các giám đốc điều hành của công ty cho biết.

Tại hội nghị của mình, Adobe cũng công bố những cải tiến cho các phần mềm khác, chẳng hạn như giúp xem nội dung 3D dễ dàng hơn trong Photoshop. Công ty cũng đang nghiên cứu phát triển các mô hình AI có thể tạo đồ họa 3D.