Chờ...

Amazon đang sử dụng một mô hình AI mới bí mật để mang lại sự hiểu biết ở cấp độ con người

VOH - Amazon đang phát triển một phiên bản nâng cấp của robot gia đình Astro để nó hiểu rõ hơn những gì nó quan sát và phản ứng với mọi thứ một cách thông minh hơn.

Đây là một phần của dự án robot AI bí mật mới, có tên mã nội bộ là "Burnham", bổ sung thêm một lớp "trí thông minh và giao diện đàm thoại" cho Astro, theo các tài liệu nội bộ mà Insider có được.

Được gọi là "Hiểu theo ngữ cảnh", Amazon mô tả công nghệ mới là "công nghệ AI mới nhất và tiên tiến nhất của chúng tôi được thiết kế để làm cho robot trở nên thông minh hơn, hữu ích hơn và có khả năng đàm thoại hơn".

Công ty thường khuyến khích nhân viên hình dung ra các thông cáo báo chí trong tương lai về công nghệ mới mà họ đang phát triển.

Trong một trong những tài liệu liên quan đến Burnham, Amazon mô tả một sản phẩm của Astro có giá 995 USD. Có một khoản phí bổ sung "Burnham Plus" 24,99 đô la hàng tháng cho các tính năng giám sát nhà tiêu chuẩn và Burnham Plus với máy ảnh chuông cửa Ring của Amazon sẽ là 34,99 đô la một tháng, theo tài liệu này.

Amazon đang sử dụng một mô hình AI mới bí mật để mang lại sự hiểu biết ở cấp độ con người 1
Amazon đang sử dụng mô hình AI mang lại sự hiểu biết như người. 

Burnham là một sáng kiến ​​rộng lớn hơn có thể hỗ trợ nhiều sản phẩm khác. Các tài liệu cho biết công nghệ "ghi nhớ những gì nó đã thấy và hiểu" và rút ra ý nghĩa từ những tương tác đó. Nó cũng có thể tham gia vào một cuộc đối thoại Hỏi & Đáp về những gì nó đã thấy và hiểu, sử dụng công nghệ dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn thường thấy trong các ứng dụng như ChatGPT và thực hiện các hành động thích hợp dựa trên đó.

Ví dụ, nếu Burnham tìm thấy một cái bếp đang cháy hoặc một vòi nước đang chảy mà không được giám sát, nó sẽ tìm chủ sở hữu và khiến họ chú ý, tài liệu cho biết. Nếu một người đàn ông lớn tuổi trượt chân trong bếp, Burnham có thể kiểm tra để đảm bảo rằng ông ấy vẫn ổn và gọi những người khác đến trợ giúp.

Nếu đó là tình huống khẩn cấp, Burnham sẽ tự động gọi 911. Chủ sở hữu có thể hỏi Burnham nơi họ để chìa khóa. Nó có thể kiểm tra xem cửa sổ nhà bếp có được mở tối qua hay không.

Robot cũng có thể theo dõi xem bọn trẻ có bạn đến chơi sau giờ học hay không.

"Nói một cách đơn giản: Robot của chúng tôi có một cơ thể khỏe mạnh. Thứ chúng tôi cần tiếp theo là một bộ não", một trong các tài liệu nêu rõ.

"Một rô-bốt với Burnham sẽ hiểu - giống như cách con người hiểu - hàng nghìn điều xảy ra trong nhà mỗi ngày mà không cần phải viết mã rõ ràng cho từng điều vì kiến ​​thức 'lẽ thường' đó ẩn chứa trong ngôn ngữ dữ liệu. mô hình đã được đào tạo trên".

Động thái này thể hiện giai đoạn phát triển tiếp theo của Astro, một robot giám sát nhà được đầu tư mạnh mẽ, hỗ trợ Alexa, cho đến nay dường như đã không đáp ứng được kỳ vọng cao cả của Amazon.