Chờ...

Apple cảnh báo: Đừng dùng gạo để cứu điện thoại vô nước. Hãy làm theo mẹo này

VOH - Theo Apple, phương pháp cũ kỹ dùng gạo để cứu điện thoại vô nước không phải là một ý tưởng hay. Một tài liệu hỗ trợ gần đây cho biết mẹo này có thể làm máy điện thoại bạn hư hỏng tệ hơn.

Apple đã vào cuộc vận động cảnh báo việc bỏ điên thoại ướt gạo, trong tài liệu hỗ trợ, tập đoàn công nghệ Apple nói rằng đưa điện thoại iPhone ướt vào một bát gạo sẽ “cho phép các hạt gạo nhỏ lọt vào máy và làm hỏng iPhone của bạn.”

Apple cảnh báo: Đừng dùng gạo để cứu điện thoại vô nước. Hãy làm theo mẹo này 1

Dùng gạo để cứu điện thoại vô nước có thể làm điện thoại hư hỏng tệ hơn. -Ảnh: Getty Images

Apple cho biết cảnh báo này nhằm mục đích bảo vệ công ty khỏi bất kỳ vụ kiện nào có thể phát sinh từ “Tôi cho iPhone của tôi vào gạo và nó bị hỏng.”

Các mẹo làm khô iPhone khác như bông tăm hoặc thổi khô bằng máy sấy tóc cũng là những điều không nên làm, theo Apple.

Một mẹo cứu điện thoại ướt tốt hơn theo lới khuyên của Apple:

Vỗ nhẹ iPhone vào tay của bạn với đầu nối sạc hướng xuống để loại bỏ dư lượng chất lỏng. Để iPhone của bạn ở một khu vực khô ráo với một số luồng không khí (gió tự nhiên hoặc quạt).

Sau ít nhất 30 phút, hãy thử sạc bằng cáp Lightning hoặc USB-C hoặc kết nối một phụ kiện. Nếu bạn thấy cảnh báo vẫn còn chất lỏng trong đầu nối hoặc dưới các chân của cáp của bạn. Để iPhone của bạn ở một khu vực khô ráo với một số luồng không khí trong vòng một ngày. Bạn có thể thử lại để sạc hoặc kết nối một phụ kiện trong suốt thời gian này. Nó có thể mất đến 24 giờ để hoàn toàn khô.

Nếu điện thoại của bạn đã khô, nhưng vẫn không sạc được, hãy rút cáp ra khỏi bộ chuyển đổi và rút bộ chuyển đổi ra khỏi ổ cắm và sau đó kết nối chúng lại.