Chờ...

Cặp đôi nhờ ChatGPT soạn lời thề trong lễ cưới: Rất sến nhưng giúp giảm bớt căng thẳng

(VOH) - Tình yêu của họ là có thật - nhưng lời thề của họ chỉ là sản phẩm của AI.

Với sự trợ giúp của ChatGPT, một cặp đôi ở San Diego đã có một lời tuyên thệ vô cùng đặc biệt.

Elyse Nguyen, vừa kết hôn vào tháng 2 vừa qua, đã sử dụng ChatGPT để soạn thảo lời thề của mình. Nhà phân tích tài chính của Qualcomm nói với CNN, kết quả ban đầu của ChatGPT là có chút “sến súa”, nhưng bản chất của những lời thề thường là như vậy, có điều chúng ta không dũng cảm nói ra mà thôi.

Sau khi được ChatGPT hỗ trợ, Elyse rất bất ngờ rồi bổ sung thêm một vài chi tiết để lời thề trở nên hoàn chỉnh hơn. Cô cho biết mình rất hài lòng với những điều này, tất cả là nhờ sự hỗ trợ của AI.

Cô chia sẻ: “Điều đó giúp giảm bớt một số căng thẳng vì trước đây tôi không có kinh nghiệm, cũng như không biết nên nói những gì.

Cặp đôi nhờ ChatGPT soạn lời thề trong lễ cưới: Rất sến nhưng giúp giảm bớt căng thẳng 1
Một cặp đôi nhờ ChatGPT viết lời thề trong đám cưới. 

Thêm vào đó, ChatGPT là một thiên tài với phép ám chỉ, ẩn dụ, rất bay bổng”. Phần mềm này đã trở thành một hiện tượng công nghệ nhiều người sử dụng trong nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau.

Một cặp đôi khác ở New York đã dùng ChatGPT viết một hợp đồng hôn nhân truyền thống của người Do Thái, cho đám cưới sắp tới của họ ở Wisconsin vào tháng 6. Mặc dù nó được chỉnh sửa vào chỗ nhưng cặp đôi đã bị sốc sự thông minh tuyệt vời của công cụ AI này.

Tuy nhiên, cặp đôi đã từ chối sử dụng phần mềm để viết lời thề bởi vì họ muốn những lời hứa trong đám cưới của mình tinh tế hơn. Nhưng họ sẽ nhờ ChatGPT để tổ chức đám cưới của mình, giúp họ sắp xếp những khâu chuẩn bị thật chu đáo.

“Sự phát triển của AI cũng cơ bản như việc tạo ra bộ vi xử lý, máy tính cá nhân, Internet và điện thoại di động”, nhà sáng lập Microsoft - Bill Gates đã viết trong một bài đăng trên blog vào tháng 3 vưa qua: “Nó sẽ thay đổi cách mọi người làm việc, học tập, du lịch, chăm sóc sức khỏe và giao tiếp với nhau”.