Chờ...

Người dùng mạng xã hội “vỡ mộng” khi biết cô gái mình yêu mến là sản phẩm của AI

(VOH) - Một Redditor đã rất đau lòng khi phát hiện ra người phụ nữ “hoàn hảo” mà anh ấy gặp trên mạng thực ra là một sản phẩm của AI có tên là “Claudia”.

Theo Washington Post, người dùng Reddit có tên u/LegalBeagle1966 đã than thở sau khi biết rằng mình đã bị lừa qua mạng. U/legalbeagle1966 là một trong số nhiều người dùng say mê Claudia, một cô gái Reddit được cho là nhân vật cố định trên nền tảng này bằng cách chia sẻ những bức ảnh tự sướng quyến rũ, thậm chí cả những bức ảnh khỏa thân.

Với vẻ ngoài như ngôi sao điện ảnh kết hợp với khả năng tiếp cận của mình, Claudia đã nhanh chóng trở thành một điểm nhấn trên Reddit, và được người dung mê mẩn, ca ngợi cô ấy như một hình mẫu lý tưởng. U/LegalBeagle1966 thường xuyên nhận xét về Claudia bằng những tính từ như “khá gợi cảm” và “hoàn hảo”.

Người dùng mạng xã hội “vỡ mộng” khi biết cô gái mình yêu mến là sản phẩm của AI 1
Claudia xinh đẹp hoàn hảo nhưng chỉ là sản phẩm của AI. 

Thật không may, cô gái trong mộng của anh ấy thực tế lại là một deepfake. Claudia đã được tạo ra bởi hai sinh viên khoa học máy tính, những người đã tạo ra hình đại diện như một trò hề để “xem liệu bạn có thể đánh lừa mọi người bằng những bức ảnh AI hay không”, những người sáng tạo ẩn danh nói với Rolling Stone.

Để tự động hóa quy trình, các nhà sáng tạo đã sử dụng Stable Diffusion, một chương trình AI tạo ra những bức ảnh chân thực đến ấn tượng chỉ bằng một lời nhắc văn bản, giống như một phiên bản hình ảnh của ChatGPT của OpenAI.

Cặp đôi đã tạo ra Claudia bằng cách yêu cầu một bức ảnh selfie của một người phụ nữ trong nhà cô ấy “không trang điểm với mái tóc đen, tóc dài ngang vai, phông nền đơn giản, tóc thẳng, tóc mái bằng”.

Theo Rolling Stone, một số cộng đồng Discord đang rao bán “những cô gái cá tính” do AI tạo ra - hay còn gọi là những người không phải người nổi tiếng - với giá rẻ tới 5 đô la một bức ảnh. Thật thú vị, những bước tiến về chất lượng hình ảnh dường như đã khiến tính xác thực không còn là vấn đề đối với người tiêu dùng.