Chờ...

Sau Google, Meta cũng nối gót cắt đặc quyền cho nhân viên để giảm chi phí

(VOH) - Theo một báo cáo gần đây của The New York Times, các nhân viên của Meta đã "phàn nàn trong các phòng trò chuyện nội bộ" rằng công ty đang cắt giảm các đặc quyền tại văn phòng.

Nguồn thông tin cho rằng nhiều nhân viên của Meta đã than thở về việc những đặc quyền ở văn phòng bị cắt giảm, bao gồm việc ăn uống tại quán ăn tự phục vụ và một nhân viên đã nhận xét về việc thiếu đồ ăn nhẹ và ngũ cốc tại văn phòng.

Vào tháng 1, Tạp chí Kinh doanh Thung lũng Silicon báo cáo rằng Meta đã lên kế hoạch sa thải hơn 120 nhân viên nhà ăn theo hợp đồng tại trụ sở chính ở San Francisco. Người phát ngôn của Meta đã từ chối bình luận về các khiếu nại được báo cáo của nhân viên khi tờ Insider liên hệ.

Tin tức được đưa ra khi Meta tiếp tục cắt giảm chi phí trong bối cảnh "năm hiệu quả" của Mark Zuckerberg. Năm ngoái, công ty đã tuyên bố sa thải hơn 11.000 công nhân và cho biết vào tháng 3 rằng họ có kế hoạch sa thải thêm 10.000 người nữa trong những tháng tới.

Có khoảng 9 nhân viên hiện tại và cựu nhân viên nói với Times rằng việc sa thải đang chờ xử lý và những lo ngại về tương lai của công ty đã ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm của nhân viên tại công ty.

Và các nhân viên đã bắt đầu hoang mang về những đợt cắt giảm sắp xảy ra. Erin Sumner, một nhân viên đã bị sa thải vào tháng 11, nói với tờ Times: “Hiện tại rất nhiều nhân viên cảm thấy như họ đang ở trong tình trạng bấp bênh. Họ nói rằng mọi người đang cố gắng chứng minh giá trị của mình với ban quản lý”.

Người trong cuộc trước đây đã báo cáo rằng công ty đang cắt giảm ngân sách thực phẩm miễn phí. Vào năm 2022, tờ Times đưa tin công ty đang chuyển dịch vụ bữa tối miễn phí muộn hơn nửa giờ sang 6:30 chiều. 

Công ty cũng đã loại bỏ dịch vụ giặt khô và giặt miễn phí vào năm ngoái, theo Times. Những nhân viên nói rằng công ty đã cắt giảm 1.000 đô la tiền trợ cấp sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, đồng thời chấm dứt chương trình trợ cấp 200 đô la một tháng.

Sau Google, Meta là công ty cắt đặc quyền cho nhân viên để giảm chi phí 1
Sau Google, Meta cũng cắt giảm những đặc quyền cho nhân viên trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Trong khi đó, Mark Zuckerberg đã khuyến khích nhân viên quay trở lại văn phòng thay vì làm việc từ xa. Tháng trước, Giám đốc điều hành Meta cho biết trong một cuộc họp chung tay rằng mặc dù công ty có kế hoạch "tiếp tục hỗ trợ làm việc từ xa", nhưng họ sẽ phân tích dữ liệu hiệu suất và có khả năng "cập nhật" chính sách trong mùa hè này.

Meta không phải là công ty duy nhất cắt giảm các đặc quyền văn phòng. Các công ty công nghệ khác như Google và Salesforce cũng đã bắt đầu cắt giảm những đặc quyền dành cho nhân viên.

Trước đây, các đặc quyền này đã giúp các công ty duy trì tính cạnh tranh, cũng như khuyến khích mọi người dành nhiều thời gian hơn ở văn phòng, nhưng công việc từ xa và môi trường kinh tế bấp bênh đã cản trở mọi thứ.