Chờ...

"Cây thông Noel vũ trụ" được phát hiện bởi NASA

VOH - NASA vừa công bố hình ảnh những ngôi sao trong Dải Ngân Hà rất giống với cây thông Noel.

Dịp Giáng sinh năm 2023, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố hình ảnh về một cụm sao trẻ trong Dải Ngân hà vô cùng giống với một cây thông Noel. Cụm sao này có tên là NGC 2264, hay còn được gọi là "cây thông Noel vũ trụ".

Hình ảnh được chụp từ Đài quan sát Chandra của NASA, sử dụng tia X để phát hiện ánh sáng phát ra từ các ngôi sao trẻ trong cụm. Ánh sáng xanh và lấp lánh của cụm sao này có được là do các ngôi sao trẻ phát ra tia X khi chúng hình thành và phát triển.

"Cây thông Noel vũ trụ" được phát hiện bởi NASA 1
“Cây thông Noel” ngoài vũ trụ được NASA chụp lại - Ảnh: NASA

Cụm sao NGC 2264 cách Trái Đất khoảng 2.500 năm ánh sáng và có độ tuổi từ 1 đến 5 triệu năm. Đây là một cụm sao trẻ, vẫn đang trong quá trình hình thành và phát triển. Các ngôi sao trong cụm có khối lượng khác nhau, từ nhỏ hơn 1/10 Mặt trời đến lớn gấp 7 lần Mặt trời.

Sự phát hiện này của NASA thu hút sự chú ý của nhiều người trên thế giới, đặc biệt là trong dịp Giáng sinh. Hình ảnh "cây thông Noel" lấp lánh trên vũ trụ đã mang đến một niềm vui đặc biệt cho mọi người trong dịp lễ hội.

Phát hiện này có ý nghĩa quan trọng trong việc nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của các ngôi sao trẻ. Nó cho thấy rằng, các ngôi sao trẻ có thể phát ra tia X với cường độ lớn, và tia X có thể được sử dụng để nghiên cứu các ngôi sao trẻ trong vũ trụ.

Ngoài ra, sự phát hiện này cũng mang đến cho chúng ta một góc nhìn mới về vẻ đẹp của vũ trụ. Nó cho thấy rằng, vũ trụ không chỉ là một nơi rộng lớn và bí ẩn, mà còn là một nơi đầy màu sắc và kỳ diệu.