Chờ...

Samsung ra mắt tính năng ‘theo dõi thuốc’ cho Samsung Health

VOH - Người dùng giờ đây có thể sử dụng ứng dụng Samsung Health để theo dõi chế độ dùng thuốc một cách thuận tiện

Samsung vừa thông báo, ứng dụng Sức khỏe (Samsung Health) trên điện thoại thông minh do công ty phát triển sẽ có một tính năng rất quan trọng trong bản cập nhật mới nhất.

theo dõi thuốc
Samsung vừa công bố tính năng theo dõi thuốc trong ứng dụng Samsung Health

Tính năng theo dõi thuốc sẽ được thêm vào ứng dụng Samsung Health, giúp người dùng quản lý sức khỏe một cách toàn diện hơn. 

Tính năng này sẽ giúp người dùng theo dõi cả thuốc kê đơn và thuốc không kê đơn, đồng thời cung cấp thông tin và lời khuyên quan trọng, phù hợp về các loại thuốc này. 

Đặc biệt, tính năng mới có thể hỗ trợ những người dùng thuốc thường xuyên và những người dùng thực phẩm bổ sung để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Hon Pak, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng nhóm Y tế Kỹ thuật số, Kinh doanh MX tại Samsung cho biết: “Samsung Health hướng tới mục tiêu giúp mọi người hiểu rõ hơn và quản lý sức khỏe của mình thông qua nền tảng toàn diện bằng cách kết nối các thiết bị, dịch vụ và con người”. 

“Với việc bổ sung tính năng theo dõi thuốc mới, chúng tôi tin rằng người dùng sẽ có thể quản lý thuốc của mình một cách thuận tiện hơn, cải thiện việc tuân thủ và cuối cùng là duy trì sức khỏe tổng thể tốt hơn” – ông Pak nói.

Khi người dùng nhập tên của một loại thuốc vào Samsung Health, tính năng thuốc sẽ cung cấp cho người dùng thông tin mô tả chung, các tác dụng phụ của thuốc hay các phản ứng bất lợi có thể xảy ra do tương tác giữa thuốc với thuốc với một số thực phẩm và chất như caffeine, rượu. 

Người dùng thậm chí có thể ghi lại hình dạng và màu sắc của thuốc, cho phép họ dễ dàng phân biệt giữa các loại thuốc họ đang dùng. Liều lượng, thời gian uống và các chi tiết khác cũng có thể được thêm vào để tránh bất kỳ sự nhầm lẫn tiềm ẩn nào.

Người dùng có thể thiết lập cảnh báo để nhắc nhở họ khi nào nên dùng thuốc và khi nào nên cân nhắc mua thêm thuốc. Các cảnh báo này được tinh chỉnh cho phù hợp với từng người dùng.

Người dùng Galaxy Watch cũng sẽ nhận được lời nhắc ngay trên cổ tay để có thể theo dõi lịch dùng thuốc của mình, ngay cả khi không sử dụng điện thoại.

Tính năng theo dõi thuốc lần đầu tiên sẽ có trên ứng dụng Samsung Health ở Mỹ thông qua các bản cập nhật ứng dụng được tung ra vào cuối tuần này.