Chờ...

ChatGPT có thể tạo công thức nấu ăn từ ảnh nguyên liệu, viết mã từ bảng trắng và xác định đồ vật

VOH - OpenAI đã ra mắt một số tính năng mới ấn tượng cho chatbot ChatGPT.

OpenAI đã thông báo vào cuối tháng 9 rằng bot hỗ trợ AI sẽ có giọng nói mới và một số "đôi mắt".

Công ty cho biết, người dùng đã đăng ký ChatGPT Plus sẽ có thể bắt đầu tương tác "trong một cuộc trò chuyện qua lại" bằng tính năng giọng nói. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tải hình ảnh lên chatbot và đặt câu hỏi dựa trên hình ảnh.

Hiện chưa rõ khi nào các tính năng hình ảnh và giọng nói sẽ được tung ra cho người dùng cơ bản. Trên phiên bản web, biểu tượng hình ảnh sẽ xuất hiện ở phía bên trái thanh văn bản, người dùng có thể nhấp vào để tải hình ảnh lên chatbot.

Nếu người dùng có ứng dụng di động ChatGPT, họ cũng có thể chụp ảnh trên điện thoại thông minh và khoanh tròn bất cứ thứ gì họ muốn chatbot tập trung vào.

Sau khi tải lên, người dùng có thể đặt câu hỏi về bức ảnh. Ví dụ: Tôi đã gửi cho ChatGPT một bức ảnh về một số thành phần hơi ngẫu nhiên và yêu cầu đề xuất công thức nấu ăn. Robot đã đưa ra bốn đề xuất trong vòng vài phút, tất cả đều có vẻ ít nhất có thể ăn được ngay từ cái nhìn đầu tiên mặc dù có một vài chiếc ghim trong tủ không có trong hình ảnh.

Xem thêm: 
Prompt ChatGPT là gì? 55+ Mẫu câu lệnh ChatGPT hiệu quả nhất

ChatGPT có thể tạo công thức nấu ăn từ ảnh nguyên liệu, viết mã từ bảng trắng và xác định đồ vật 1
Gợi ý công thức nấu ăn của ChatGPT.

Người sáng lập công ty khởi nghiệp AI Mckay Wrigley đã chia sẻ một ví dụ khác về tính năng hình ảnh mới. Trong một video đăng trên X, Wrigley đã chỉ ra cách ChatGPT có thể viết mã từ một phiên viết bảng trắng.

Wrigley đã tải lên hình ảnh một tấm bảng trắng mô tả hướng dẫn trang web bằng tiếng Anh đơn giản và yêu cầu bot tạo mã. Mô hình đã biến các hướng dẫn thành mã làm việc.

Mặc dù tính năng này có những công dụng rõ ràng nhưng nó cũng đặt ra những câu hỏi về quyền riêng tư.

Ví dụ: Reece Rogers của Wired đã nhắc nhở người dùng tránh tải ảnh cá nhân, nhạy cảm lên ChatGPT khi dùng thử tính năng hình ảnh. OpenAI đã hạn chế chatbot trả lời các câu hỏi nhận dạng con người.

Khi cho nó xem bức ảnh của nghệ sĩ người Mexico Frida Kahlo, nó từ chối xác định hình ảnh. Tuy nhiên, sau một hồi thăm dò, cuối cùng nó cũng làm được điều đó sau khi trích dẫn một nhãn ở góc trên bên phải.

ChatGPT nói với tôi: “Tôi được lập trình để tránh nhận dạng người thật dựa trên hình ảnh vì lý do riêng tư”.