Chờ...

Công ty khởi nghiệp Nhật Bản phát triển máy rung giày giúp người khiếm thị định hướng

NHẬT BẢN - Một công ty khởi nghiệp được Honda hậu thuẫn vừa ra mắt thiết bị rung gắn trên giày giúp người khiếm thị định hướng xung quanh.

Được ghép nối với ứng dụng điện thoại thông minh, thiết bị do Ashirase phát triển quấn quanh chân và gửi lời nhắc bằng rung động.

Thiết bị này chứa cảm biến chuyển động để phát hiện vị trí của người dùng và báo hiệu rẽ vào thời điểm thích hợp.

rung-giay-051024
Bức ảnh cho thấy thiết bị dẫn đường gắn trên giày (R) và ứng dụng điện thoại thông minh dành cho người khiếm thị của Ashirase - Ảnh: Kyodo

Ứng dụng này cũng cung cấp tính năng dẫn đường bằng âm thanh, chọn tuyến đường dễ tiếp cận nhất cho người khiếm thị, cho phép thiết lập điểm đến với nhiều tùy chọn tìm kiếm như "nhà vệ sinh gần nhất" và phát cảnh báo bằng âm thanh về các mối nguy hiểm tiềm ẩn như đường ray xe lửa và ngã tư đường bộ.

Công ty cho biết việc sử dụng chế độ rung sẽ đảm bảo người dùng không bỏ lỡ lời nhắc điều hướng ngay cả ở những nơi ồn ào.

Theo công ty, mẫu thiết bị Ashirase mới nhất có trọng lượng 60 gram, nhẹ hơn và nhỏ hơn so với phiên bản trước đó được giới thiệu vào năm ngoái.

Thiết bị này có giá 54.000 yên (370 đô la), với mức phí cơ bản hàng tháng là 550 yên.

Ngoài trang web riêng, công ty sẽ bán thiết bị này thông qua các nhà bán lẻ thiết bị gia dụng, với mục tiêu doanh số hàng năm là 2.200 chiếc. Công ty đang có kế hoạch cung cấp thiết bị này tại một số thị trường nước ngoài bao gồm Anh vào năm tới.