Chờ...

Copilot cho OneDrive: Trợ lý trí tuệ nhân tạo của Microsoft tìm kiếm và tóm tắt file của người dùng

VOH - Microsoft đã giới thiệu sơ bộ về Copilot cho OneDrive trên website và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 4/2024.

Copilot cho OneDrive sẽ đảm nhận vai trò của một trợ lý nghiên cứu, có khả năng tìm kiếm, tóm tắt và trích xuất thông tin từ một loạt các loại tệp tin. Các loại tệp tin này bao gồm tài liệu văn bản (Word và rich text), bài thuyết trình, bảng tính, trang HTML, tệp PDF, và nhiều hơn nữa.

Người dùng có thể yêu cầu Copilot điều chỉnh tóm tắt theo sở thích của họ, chẳng hạn như chỉ bao gồm điểm chính hoặc điểm nổi bật từ nội dung cụ thể.

Copilot cho OneDrive: Trợ lý trí tuệ nhân tạo của Microsoft tìm kiếm và tóm tắt file của người dùng 1
Trợ lý ảo Copilot của Microsoft - Ảnh: The Verge

Microsoft công bố thế hệ thứ ba của dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Microsoft hứa hẹn trí tuệ nhân tạo sẽ làm cho việc tìm kiếm tệp tin trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, và có khả năng tóm tắt và tổ chức tài liệu một cách thông minh. Ví dụ, người dùng có thể yêu cầu Copilot nhanh chóng tìm kiếm các tài liệu thuế hoặc tóm tắt bài thuyết trình PowerPoint.

Chatbot cũng có khả năng phản ứng với các câu hỏi tự nhiên và trả lời các câu hỏi cụ thể về nội dung của tệp tin của người dùng. Một số ví dụ do Microsoft đưa ra bao gồm việc yêu cầu Copilot tạo một bảng tổng hợp doanh số bán hàng thức uống trong một tuần và đưa dữ liệu vào dạng bảng theo ngày. Yêu cầu nó liệt kê ưu và nhược điểm của một dự án, hoặc hiển thị các tệp tin mới nhất hoặc liên quan nhất. Người dùng thậm chí có thể hỏi Copilot về cách làm cho tài liệu của họ trở nên tốt hơn.

Copilot trên OneDrive cũng có khả năng tạo ra các đề cương, bảng và danh sách cho người dùng, dựa trên các tệp tin hiện tại.

Người dùng OneDrive sẽ có cơ hội trải nghiệm sớm Copilot vào cuối tháng 3/2024, khi Microsoft triển khai tóm tắt các tài liệu được chia sẻ. Người dùng có thể dùng AI tạo ra nội dung tóm tắt trên tài liệu Microsoft Word trước khi gửi mail, người nhận có thể đọc tóm tắt trong mail trước khi mở file tài liệu.

Copilot có sẵn trên OneDrive trên web và từ trình xem tệp tin trong Microsoft Teams, OneDrive và SharePoint. Người dùng có thể mua bản quyền Copilot for Microsoft 365 vào cuối tháng 4/2024.