Chờ...

Elon Musk sẽ bảo vệ những người dùng X bị công ty của họ sa thải

VOH - Elon Musk đã có những động thái mới bảo vệ người dùng của mình.

Elon Musk cho biết X sẽ trả phí pháp lý cho những người dùng bị ông chủ của họ 'đối xử bất công' vì thích hoặc đăng nội dung trên nền tảng Elon Musk lại một lần nữa "châm ngòi" cho cuộc chiến văn hóa đang sôi sục trên nền tảng truyền thông xã hội X.

Trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter, CEO cho biết: "Nếu bạn bị sếp đối xử bất công do đăng hoặc thích nội dung nào đó trên nền tảng X, chúng tôi sẽ tài trợ cho hóa đơn pháp lý của bạn. Không giới hạn. Vui lòng cho chúng tôi biết”.

Tài khoản X gây tranh cãi "Libs of TikTok" đã trả lời tweet của Elon Musk bằng cách trích dẫn một bài báo trên Daily Wire từ tháng 1, cho biết Kara Lynne, đã bị sa thải khỏi một công ty trò chơi vì những lý do bao gồm việc cô ấy theo dõi tài khoản trên X.

Elon Musk sẽ bảo vệ những người dùng X bị công ty của họ sa thải 1
Elon Musk châm ngòi cho cuộc chiến văn hóa công sở. 

Tweet này đã thu hút sự chú ý của Elon Musk: "Kara, điều đó có chính xác không?" Lynne trả lời Musk rằng tình hình phức tạp hơn nhiều, nhưng vẫn xác nhận điều đó là đúng.

Elon Musk sau đó đã lên tiếng và chia sẻ về nhiều điều kể từ khi ông mua Twitter vào năm ngoái, ngoài ra vị tỷ phú cũng nói thêm về nội dung tập hợp chống lại một số nguyên nhân xã hội, bao gồm cả quyền của người chuyển giới.

Vào tháng 6, CEO cũng đã tweet rằng các thuật ngữ như "cis" và "cisgender" giờ đây sẽ bị coi là những lời nói xấu trên trang X. Nhân viên thường bị mất việc sau khi đăng hoặc ủng hộ rõ ràng nội dung xúc phạm trên các nền tảng truyền thông xã hội, mặc dù không chỉ đối với hoạt động gây tranh cãi liên quan đến các vấn đề xã hội.

Vào tháng 5, Michelle Serna, một nhân viên công nghệ ở California, đã bị sa thải sau khi đăng một video lên TikTok trong khi cuộc họp đang diễn ra ở phía sau.