Chờ...

Giám đốc điều hành OpenAI xem xét mở văn phòng, Thủ tướng Nhật Bản thận trọng cân nhắc

(VOH) - Dù được chia sẻ rất nhiều lợi ích của công nghệ AI, nhưng Nhật Bản vẫn đang cân nhắc về trí tuệ nhân tạo trước khi công nghệ này vào nước họ.

Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đang xem xét mở văn phòng tại Nhật Bản sau cuộc gặp với thủ tướng Nhật Bản. Chánh văn phòng nội các Hirokazu Matsuno cho biết Thủ tướng Fumio Kishida và Altman đã trao đổi quan điểm về tiến bộ công nghệ và giá trị của AI, cũng như những rủi ro của nó bao gồm quyền riêng tư và vi phạm bản quyền.

Ông Matsuno cho biết thêm, Nhật Bản sẽ đánh giá khả năng giới thiệu công nghệ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo như chatbot ChatGPT của OpenAI, đồng thời xem xét các lợi ích và rủi ro.

Sam Altman nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Kishida: “Chúng tôi hy vọng sẽ xây dựng một điều gì đó tuyệt vời cho người dân Nhật Bản, làm cho các mô hình trở nên tốt hơn cho ngôn ngữ Nhật Bản và văn hóa Nhật Bản”.

Giám đốc điều hành OpenAI xem xét mở văn phòng, Thủ tướng Nhật Bản thận trọng cân nhắc 1
Sam Atman gặp chính phủ Nhật Bản để xem xét mở văn phòng Ai tại đây.

Chuyến thăm Nhật Bản của Sam Atman là chuyến đi quốc tế đầu tiên kể từ khi ra mắt ChatGPT. Tại một cuộc họp riêng, giám đốc điều hành bày tỏ hy vọng rằng Nhật Bản sẽ đóng một vai trò trong việc áp dụng AI và xây dựng quy tắc.

Tuy nhiên, về phía Nhật Bản sẽ xem xét việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo như chatbot ChatGPT nếu những lo ngại về quyền riêng tư và an ninh mạng được giải quyết. Sau khi Ý hạn chế ChatGPT, điều này đã truyền cảm hứng cho các quốc gia châu Âu khác nghiên cứu các biện pháp như vậy, OpenAI tuần trước đã trình bày các biện pháp khắc phục những lo ngại về vi phạm quyền riêng tư cho cơ quan quản lý của Ý.

Ông Matsuno cho biết sau khi đánh giá cách ứng phó với các mối lo ngại như vi phạm dữ liệu, Nhật Bản sẽ tiếp tục đánh giá khả năng giới thiệu AI để giảm khối lượng công việc của nhân viên chính phủ.