Chờ...

Google đang âm thầm tung ra các bản demo ban đầu của đối thủ GPT-4 có tên Gemini

VOH - Google đang chuẩn bị ra mắt Gemini, đối đầu với GPT-4 của OpenAI.

Công nghệ này là một mô hình AI đa phương thức, thế hệ tiếp theo đang được nghiên cứu bởi một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ các bộ phận AI DeepMind và Google Brain hiện đã được sáp nhập của Google.

Mô hình này đang được quảng bá như một tiến bộ đáng kể trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên. Google dự kiến ​​sẽ phát hành mô hình này vào cuối năm nay.

Bản phát hành sắp tới đã được thế giới công nghệ theo dõi chặt chẽ, với nhiều suy đoán về khả năng của mô hình này để đánh bại đối thủ chính của nó, mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4 của OpenAI.

Một phân tích đưa ra tuyên bố sớm về ưu thế AI của Google so với GPT-4 đã gây ra một cuộc tranh luận trực tuyến gay gắt, thậm chí đã lôi kéo Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman vào cuộc.

Mặc dù thông tin chi tiết về sản phẩm mới của Google vẫn còn rất ít nhưng có một số được chia sẻ  về Gemini. Gemini của Google là một AI đa phương thức, nghĩa là nó có thể xử lý nhiều loại dữ liệu. Mô hình này dự kiến ​​​​sẽ có thể xử lý hình ảnh và văn bản, cho phép thực hiện các tính năng như phân tích bằng văn bản biểu đồ trực quan, The Information đưa tin.

Google đang âm thầm tung ra các bản demo ban đầu của đối thủ GPT-4 có tên Gemini 1
Google chuẩn bị tung chatbot hiện đại đối đầu với GPT-4 của OpenAI.

Gã khổng lồ công nghệ cũng đang nâng cao khả năng tạo mã của công nghệ để thử và tiếp nhận GitHub Copilot của Microsoft, được cung cấp bởi OpenAI.

Google cho biết trong một bài đăng trên blog rằng sau khi quá trình thử nghiệm và tinh chỉnh hoàn tất, mô hình này sẽ có sẵn với nhiều kích cỡ và khả năng khác nhau.

Được biết, Gemini lấy cảm hứng từ AlphaGo. AlphaGo được phát triển bởi DeepMind của Google và trở thành chương trình máy tính đầu tiên đánh bại một người chơi cờ vây chuyên nghiệp là con người. Lịch sử AI đã được lập lại vào năm 2016 khi AlphaGo đánh bại Lee Sedol, một trong những kỳ thủ cờ vây vĩ đại nhất thế giới, trong trận đấu của chính anh ta.

Demis Hassabis, ông chủ của DeepMind, nói với Wired vào tháng 6 rằng các kỹ thuật được sử dụng trong AlphaGo sẽ được kết hợp với công nghệ hỗ trợ ChatGPT.

Ông nói: “Ở cấp độ cao, bạn có thể coi Gemini như sự kết hợp một số điểm mạnh của hệ thống loại AlphaGo với khả năng ngôn ngữ tuyệt vời của các mô hình lớn”.

Google sắp ra mắt Gemini đến nỗi gã khổng lồ công nghệ đã giao phiên bản đầu tiên của mô hình này cho một nhóm nhỏ các công ty, The Information đưa tin.

Một người đã thử nghiệm công nghệ này nói với hãng rằng nó có thể có lợi thế hơn GPT-4 vì nó tận dụng dữ liệu của Google từ các sản phẩm tiêu dùng cũng như thông tin được thu thập từ internet.

Báo cáo cho biết, việc bổ sung này có nghĩa là mô hình có thể hiểu chính xác hơn ý định của người dùng. Người này cũng cho biết mô hình dường như tạo ra ít câu trả lời sai hơn, một vấn đề phổ biến trong trí tuệ nhân tạo được gọi là ảo giác. Các chatbot được hỗ trợ bởi AI đã được biết là đưa ra thông tin không chính xác như sự thật.

Trở lại vào tháng 2, quảng cáo của Google cho đối thủ ChatGPT Bard cho thấy chatbot AI đưa ra câu trả lời không chính xác. Các nhà nghiên cứu đằng sau blog SemiAnalysis cũng dự đoán rằng Gemini của Google có thể sẽ hoạt động tốt hơn GPT-4 do Google có quyền truy cập vào các chip hàng đầu.