Chờ...

Google đang biến Bard thành trợ lý cá nhân, mang lại lợi thế chính trong cuộc đua AI

VOH - Google đang tăng cường cấp cho Bard quyền truy cập vào các ứng dụng phổ biến nhất của công ty, chẳng hạn như Gmail, Maps và YouTube giúp tóm tắt tài liệu.

Các khả năng mới sẽ giúp Bard trở nên hữu ích hơn, nhấn mạnh lợi thế của Google trong việc khai thác các sản phẩm cực kỳ phổ biến hiện có khi hãng này tiếp tục chạy đua với các đối thủ như OpenAI.

Google đã công bố hôm thứ Ba (19/9) rằng Bard hiện có thể truy xuất thông tin từ YouTube, Maps cũng như các tính năng tìm kiếm Mua sắm và Chuyến bay của Google.

Ngoài ra, nếu được cấp quyền, nó có thể truy cập thông tin từ nội dung cá nhân của người dùng từ Gmail, Docs và Drive để tóm tắt tài liệu. Google cho biết bạn có thể yêu cầu Bard tìm và tập hợp thông tin từ các email có liên quan.

Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu nó tập hợp các email liên quan đến kỳ nghỉ sắp tới và tóm tắt thông tin đó.

Google đang biến Bard thành trợ lý cá nhân, mang lại lợi thế chính trong cuộc đua AI 1
Google đưa Bard vào các ứng dụng để tóm tắt tài liệu. 

Không những thế, bạn có thể yêu cầu Bard tìm tài liệu mà trước đây bạn đã tạo về các nhà hàng trong danh sách nhóm của mình và sau đó hiển thị vị trí trên bản đồ. Hoặc bạn có thể tải ảnh lên Lens và yêu cầu nó tìm các video YouTube có liên quan.

Các tính năng bổ sung là kết quả của phiên bản mới của mô hình ngôn ngữ lớn PaLM 2 của Google. Sissie Hsiao, phó chủ tịch Google, đồng thời là tổng giám đốc của Assistant và Bard, cho biết phiên bản mới có khả năng tinh chỉnh tốt hơn.

Hsiao nói với Insider, thông tin lấy từ các ứng dụng như Gmail hoặc Docs sẽ không được sử dụng để quảng cáo hoặc đào tạo các mô hình AI của Google.

Các khả năng mới là một bước tiến lớn đối với chatbot Bard của Google và đóng vai trò như một lời nhắc nhở về những lợi thế mà các công ty như Google có được trong cuộc đua AI.

Google có 9 sản phẩm với hơn 1 tỷ người dùng đang tích cực đưa AI vào. Hsiao nói: “Đây thực sự là bước đầu tiên trong việc sử dụng LLM chứ không chỉ như một mô hình văn bản mà còn thực sự đưa nó vào cái mà chúng tôi gọi là khả năng đại lý”, đồng thời ví Bard được cập nhật như một trợ lý cá nhân.

Google đã làm việc nhanh chóng để lặp lại Bard sau khi công ty ngạc nhiên trước sự xuất hiện của ChatGPT vào năm ngoái. Bard đã có một khởi đầu khó khăn, nhưng Google đã nhanh chóng cải thiện khả năng của chatbot trong những tháng gần đây. Tuy nhiên, Bard có nguy cơ đưa ra thông tin sai lệch.

Là một phần của bản cập nhật mới, Google cũng đã cập nhật nút "Google it" cho phép bạn tìm kiếm câu trả lời. Bây giờ nó sẽ nổi bật màu xanh lục nơi phản hồi của Bard được chứng thực bằng một trang web; người dùng có thể nhấp qua trang web đó nếu họ muốn. Nó cho biết các phần của phản hồi mà Google không thể chứng thực sẽ được đánh dấu màu vàng.

Điều này có thể giúp người dùng xác định cái gọi là ảo giác hoặc các chi tiết sai lệch mà các chatbot AI đôi khi phát minh ra. Google đã triển khai các tính năng hỗ trợ AI cho các ứng dụng Workspace của mình và đã làm rõ kế hoạch tiếp tục đưa AI vào các sản phẩm phổ biến nhất của mình.

Google cũng đang bận rộn phát triển Gemini, một mô hình ngôn ngữ lớn mới được thiết lập để phát huy hơn nữa khả năng của Bard và các sản phẩm khác. Nó có thể không còn xa nữa: Gemini đã nằm trong tay một số nhà phát triển, The Information đưa tin.