Chờ...

Google đang phát triển công cụ AI giúp nhà báo viết bài

VOH - Google đang phát triển một công cụ trí tuệ nhân tạo có tên là "Genesis", công cụ này sẽ có khả năng tạo các tiêu đề bài báo, thậm chí là viết cả một bài báo.

Google đã tiếp cận những công ty lớn bao gồm News Corp, công ty mẹ của New York Post và Wall Street Journal để giới thiệu cho họ về lợi ích của công cụ AI của mình.

Tuy nhiên, Google nhấn mạnh rằng robot của họ sẽ không thay thế các biên tập viên và các nhà báo, chỉ là hỗ trợ thêm công việc cho họ mà thôi. “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho các nhà báo lựa chọn sử dụng những công nghệ mới theo cách giúp nâng cao công việc và năng suất của họ, giống như chúng tôi đang cung cấp các công cụ hỗ trợ cho mọi người trong Gmail và Google Docs”, một phát ngôn viên Google nói với NYPost.

Google đang phát triển công cụ AI giúp nhà báo viết bài 1
Google được cho là đã tiếp cận với The New York Times về việc triển khai công cụ AI. 

Một số giám đốc điều hành tham dự buổi thuyết trình cho biết kế hoạch cho sản phẩm là đáng lo ngại về tính chính xác của câu chuyện, thậm chí cả những bài báo về nghệ thuật, người ta cũng cần sự cảm nhận chứ không phải là làm việc như máy móc, New York Times đưa tin.

Một số chuyên gia khác không vội đánh giá về tầm nhìn của ông chủ Google đối với Genesis, và cho rằng công cụ này chỉ là “trợ lý cá nhân” tiềm năng cho các nhà báo có thể giúp giảm bớt khối lượng công việc bằng cách xử lý các nhiệm vụ cơ bản.

Người phát ngôn của Google cho biết công ty đang trong giai đoạn đầu khám phá các ý tưởng để có khả năng cung cấp các công cụ hỗ trợ AI nhằm hỗ trợ các nhà báo trong công việc của họ.

“Rất đơn giản, những công cụ này không nhằm mục đích và không thay thế vai trò thiết yếu của các nhà báo trong việc đưa tin, mà là hỗ trợ, giúp đỡ họ xử lý, rút gọn bớt một số công đoạn cần thiết, tiết kiệm thời gian để nhà báo làm việc khác”, người đại diện cho biết.

Những trang tin như BuzzFeed và trang tin tức công nghệ CNET, đã bắt đầu sử dụng AI trong phạm vi đưa tin của họ. Tuy nhiên, Google đang phát triển các công cụ AI cho nội dung tin tức trong thời kỳ căng thẳng giữa các hãng truyền thông và các công ty công nghệ lớn.