Chờ...

Google sa thải hàng trăm nhân viên khi cuộc đua AI nóng lên

VOH - Google sẽ sa thải hàng trăm nhân viên trên nhiều bộ phận kinh doanh khi công ty tìm kiếm chuyển nhiều nguồn lực hơn sang sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo.

Công ty cho biết vài trăm nhân viên đã bị cắt khỏi nhóm kỹ thuật cốt lõi của Google. Google cũng cắt giảm hàng trăm nhân sự khác khỏi bộ phận làm việc trong chương trình “Trợ lý giọng nói” của mình.

Ngoài ra, Google còn cắt giảm hàng trăm vai trò khác trong khi hợp lý hóa bộ phận phần cứng, bộ phận chịu trách nhiệm về các thiết bị như Pixel, Nest và Fitbit.

Hiện chưa rõ số lượng nhân viên chính xác bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm. Hồ sơ cho thấy Google có hơn 182.000 nhân viên trên khắp thế giới tính đến mùa thu năm ngoái 2023.

Google sa thải hàng trăm nhân viên khi cuộc đua AI nóng lên 1
 

Người phát ngôn của Google cho biết: “Như chúng tôi đã nói, chúng tôi đang đầu tư một cách có trách nhiệm vào các ưu tiên lớn nhất của công ty và những cơ hội quan trọng phía trước. Để giúp con đường tương lai có những cơ hội này một cách tốt nhất, trong suốt nửa cuối năm 2023, một số nhóm của chúng tôi đã thực hiện các thay đổi để trở nên hiệu quả hơn và làm việc tốt hơn cũng như sắp xếp nguồn lực của họ cho những ưu tiên lớn nhất về sản phẩm”.

“Một số nhóm đang tiếp tục thực hiện những thay đổi về tổ chức này, bao gồm việc loại bỏ một số vai trò trên toàn cầu. Chúng tôi đang hỗ trợ bất kỳ nhân viên nào bị ảnh hưởng khi họ tìm kiếm các vai trò mới tại Google và hơn thế nữa”, người phát ngôn nói thêm.

Sự thay đổi lực lượng lao động diễn ra khi Google, Microsoft và các công ty Big Tech khác đang phải cạnh tranh gay gắt để xây dựng các công cụ AI tiên tiến. Vào tháng 12, Google đã tung ra sản phẩm AI thế hệ mới nhất có tên Gemini, sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI do Microsoft hậu thuẫn. Những nhân viên bị sa thải sẽ có thể ứng tuyển vào các vị trí khác tại công ty.

Google cũng đang cung cấp cho họ các tài nguyên như dịch vụ thay thế việc làm và trợ cấp thôi việc. Google xác nhận rằng công ty đang tái cơ cấu và cho biết việc cắt giảm là những thay đổi thường xuyên về mặt tổ chức. Gần đây nhất đã sa thải khoảng 12.000 công nhân trên toàn công ty vào tháng 1 năm ngoái.