Chờ...

Google thử nghiệm tính năng tạo ảnh, văn bản qua AI

VOH - Tính năng này được gọi là Search Generative Experience (SGE) và  đang được thử nghiệm cho người dùng ở Mỹ, trên 18 tuổi, đồng ý đăng ký tham gia.

Google đã cho ra nhiều tính năng tích hợp trí tuệ nhân tạo hấp dẫn như tạo hình ảnh, văn bản theo nội dung và phong cách người yêu cầu trên công cụ tìm kiếm tại Mỹ và các nước Châu Âu.

Tính năng mới tích hợp AI cho phép người dùng tạo ra những hình ảnh cho riêng mình có tên là Search Generative Experience (SGE), đang được thử nghiệm tại Mỹ, người dùng phải trên 18 tuổi và có đăng ký tham gia thử nghiệm.

Đây là một cách thú vị và sáng tạo để vẽ tranh bằng công nghệ. Bạn có thể tạo ra những bức ảnh độc đáo và chất lượng cao bằng cách nhập vào các mô tả ngắn về bức ảnh.

Google thử nghiệm tính năng tạo ảnh, văn bản bằng AI 1
Google thử nghiệm tính năng tạo ảnh, văn bản bằng AI - Ảnh minh họa

Google sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra một bức ảnh phù hợp theo ý bạn. Những bức ảnh ra đời theo phong cách nghệ thuật khác nhau, từ minh họa đến phong cảnh, từ hoạt hình đến chân dung.

Xem thêm:
Midjourney là gì? Cách vẽ tranh từ văn bản bằng AI Midjourney

Cụ thể để sử dụng SGE, người dùng chỉ cần nhập nội dung mà họ muốn ví dụ như “một con cá đỏ” hoặc “một bức tranh phong cảnh sông núi”.

Sau đó, họ thêm từ khóa “vẽ” hoặc “phác họa” vào để Google biết mà tạo ảnh. Google sẽ hiển thị một loạt hình ảnh dựa trên nội dung yêu cầu của người dùng để bạn chọn lựa. Nếu không vừa ý bạn có thể làm lại, sau đó, bạn cũng có thể chỉnh sửa, sao chép, lưu hoặc tải xuống những hình ảnh này theo ý thích của mình.

Google cho biết, tính năng này sẽ vô cùng hữu ích trong trường hợp người dùng “muốn tìm một bức ảnh nào đó nhưng lại không thể nhớ chúng ở trong đầu.”

Quả thật SGE là một tính năng hữu ích cho những người dùng muốn có những hình ảnh phù hợp với ý tưởng của riêng mình, nhưng không có kỹ năng vẽ hoặc không tìm thấy những hình ảnh mong muốn có sẵn trên mạng.

SGE cũng có thể giúp khơi gợi trí tưởng tượng, óc sáng tạo và làm giàu nội dung của người dùng. Google cũng đảm bảo rằng SGE sẽ không tạo ra những hình ảnh có nội dung độc hại, bạo lực hoặc xâm phạm quyền riêng tư của người khác. Những hình ảnh không phù hợp được sàng lọc trước khi hiển thị cho người dùng.

Ngoài SGE, Google cũng đã tích hợp một số tính năng khác của Bard vào công cụ tìm kiếm của mình là Google Bard AI. Bard là một AI được Google phát triển để viết văn bản sáng tạo như thơ, đoạn văn, truyện ngắn,… Bạn có thể nhập chủ đề hoặc câu mở đầu và thêm từ khóa “viết” hoặc “soạn” để Bard viết. Bard sẽ cho ra đoạn văn bản theo yêu cầu và cho phép bạn chỉnh sửa, sao chép, lưu hoặc tải xuống văn bản đó. Giờ thì mọi người hãy chờ cuộc thử nghiệm hoàn thành và trở thành phổ biến.

Tại Việt Nam, nếu muốn thử nghiệm Google Bard AI  bạn có thể dùng VPN (chọn các quốc gia châu âu) và tiếp tục truy cập vào trang chủ của Google Bard AI là https://bard.google.com/

Chúng ta hãy thử với câu lệnh: “viết một đoạn văn chúc mừng phụ nữ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam” và kết quả mà Google Bard AI soạn ra:

Google thử nghiệm tính năng tạo ảnh, văn bản qua AI 2
 

“Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi xin gửi lời chúc mừng chân thành nhất đến tất cả những người phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là những người phụ nữ Việt Nam.

Phụ nữ là một nửa của thế giới, là những người đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của xã hội. Họ là những người mẹ, người vợ, người chị, người con, là những người luôn yêu thương, hy sinh và cống hiến hết mình cho gia đình và xã hội.

Trong những năm qua, phụ nữ Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội. Họ đã khẳng định được vai trò và vị thế của mình trong xã hội, góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

“Nhân ngày đặc biệt này, tôi xin chúc tất cả những người phụ nữ Việt Nam luôn xinh đẹp, mạnh mẽ, thành công và hạnh phúc. Chúc các chị em luôn là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa cuộc đời.

Xin kính chúc các chị em một ngày 8/3 thật vui vẻ, ý nghĩa và tràn ngập hạnh phúc!

Một số lời chúc cụ thể dành cho các đối tượng phụ nữ khác nhau:

  • Chúc mẹ luôn mạnh khỏe, sống lâu trăm tuổi để luôn là chỗ dựa vững chắc cho con cháu.
  • Chúc vợ luôn xinh đẹp, hạnh phúc và yêu thương chồng con.
  • Chúc chị gái luôn vui vẻ, thành công và sớm tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình.
  • Chúc em gái luôn học giỏi, ngoan ngoãn và trở thành người phụ nữ thành đạt.
  • Chúc đồng nghiệp nữ luôn xinh đẹp, thành công trong công việc và có nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Chúc tất cả những người phụ nữ trên thế giới luôn được yêu thương và hạnh phúc!”

Cũng thú vị đấy chứ các bạn nhỉ? Các bạn hãy thử xem sao?