Chờ...

Mạng xã hội X lại bị sập trên toàn cầu

VOH - Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk đã ngừng hoạt động đối với hàng nghìn người dùng trên toàn cầu trong khoảng 1 giờ đồng hồ vào tối 27/8 (giờ Mỹ), tức sáng ngày 28/8 theo giờ Việt Nam.

Theo Reuters, trang web theo dõi sự cố gián đoạn Downdetector.com cho biết, mạng xã hội X đã trải qua sự cố ngừng hoạt động vào tối 27/8 giờ Mỹ (sáng 28/8 giờ Việt Nam), khiến nhiều người dùng không thể truy cập vào dịch vụ.

Vào lúc cao điểm của sự cố, Dowdetector.com ghi nhận hơn 36.500 báo cáo từ người dùng ở Mỹ về việc nền tảng X không hoạt động.

mang-xa-hoi-x-280824
Mạng xã hội X vừa gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu 

X cũng ngừng hoạt động ở nhiều quốc gia khác, trong đó ghi nhận 3.300 báo cáo ở Canada, 1.600 báo cáo tại Anh tính đến 10 giờ 20 phút sáng 28/8 giờ Việt Nam. Sau đó cho biết mạng xã hội X đã hoạt động trở lại sau khoảng 1 tiếng gặp sự cố.

Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định.

Trước đó, vào cuối năm 2023, mạng xã hội X và ứng dụng tính phí đi kèm X Pro đã ngừng hoạt động trên toàn cầu vào trưa ngày 21/12 (giờ Việt Nam), theo số liệu từ Downdetector.

Người dùng trên X không thể xem các bài đăng trên trang thay vì các dòng tweet trên dòng thời gian. Ngoài ra, một thông báo xuất hiện: "Chào mừng đến với X!".

Còn ở X Pro, người dùng không thể đăng tải bài viết với dòng thông báo "Đang chờ bài đăng" liên tục xuất hiện.

Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, dòng thời gian không được cập nhật. Còn với bản web, thông báo liên tục xuất hiện "Chào mừng bạn đến với X! Đây là nơi tốt nhất để xem những gì đang xảy ra trong thế giới của bạn. Tìm một số người và chủ đề để theo dõi ngay”.

Mạng xã hội của Elon Musk cũng đột ngột ngừng hoạt động vào tháng 3 và tháng 7/2023.