Chờ...

Meta công bố mô hình AI mới có thể tái tạo giọng nói

VOH - Meta đã công bố một mô hình AI thế hệ mới có thể sao chép giọng nói, nhưng lại sợ những rủi ro.

Công ty cho biết sản phẩm này có tên là Voicebox, có thể nói được 6 ngôn ngữ. Trong một thông cáo báo chí được đăng vào tuần trước , Meta đã ca ngợi mô hình này là "bước đột phá trong AI tổng quát dành cho giọng nói”.

Tuy nhiên, Meta cho biết họ không phát hành công khai mô hình này, vì sợ những rủi ro tiềm ẩn của công nghệ. "Có rất nhiều trường hợp sử dụng thú vị cho các mô hình giọng nói khái quát, nhưng do những rủi ro tiềm ẩn về việc sử dụng sai, chúng tôi không cung cấp mã hoặc mô hình Hộp thoại công khai vào thời điểm này", công ty cho biết trong một bài nghiên cứu.

"Mặc dù chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải cởi mở với cộng đồng AI và chia sẻ nghiên cứu để nâng cao trình độ nghệ thuật trong AI, nhưng cũng cần phải đạt được sự cân bằng hợp lý giữa sự cởi mở với trách nhiệm”, công ty nói thêm.

Meta công bố mô hình AI mới có thể tái tạo giọng nói 1
Meta có nhiều tham vọng trong việc đưa AI vào sản phẩm nhưng vẫn còn nhiều cân nhắc. 

Meta cho biết trong bản tin rằng mô hình này có thể cho phép người khiếm thị nghe tin nhắn từ bạn bè bằng giọng nói của họ hoặc cho phép người dùng nói bằng tiếng nước ngoài bằng giọng nói của họ.

Công ty chia sẻ, công nghệ này đã mở ra khả năng cho người sáng tạo chỉnh sửa các bản âm thanh cho video hoặc tạo giọng nói tự nhiên hơn cho trợ lý ảo. Meta muốn nhấn mạnh các kế hoạch phát triển AI của mình.

Công ty đã lên tiếng về tham vọng của mình trong không gian, đặc biệt là xung quanh việc đưa AI vào các sản phẩm.