Chờ...

Meta dọa sẽ sa thải nhân viên nếu không quay lại văn phòng làm việc theo quy định

VOH - Mark Zuckerberg đã đưa ra một cảnh báo mới cho nhân viên về việc họ có mặt tại văn phòng, và nếu không tuân theo quy định này thì có khả năng bị sa thải.

Email từ Lori Goler, người được mệnh danh là “người đứng đầu bộ phận nhân sự” của Meta, đã nhắc nhở nhân viên rằng từ ngày 5/9 sắp tới, những người được “điểm danh” là sẽ lên văn phòng cần phải tuân thủ việc đi làm ít nhất 3 ngày mỗi tuần để thúc đẩy các mối quan hệ lành mạnh và sự cộng tác bền chặt.

“Người quản lý sẽ xem xét và theo dõi những người không tuân theo quy định. Giống như các chính sách khác của công ty, vi phạm nhiều lần có thể dẫn đến hành động kỷ luật, thậm chí là chấm dứt hợp đồng”, email nói thêm.

Meta dọa sẽ sa thải nhân viên nếu không quay lại văn phòng làm việc theo quy định 1
Meta áp dụng quy định đi làm 3 ngày 1 tuần đối với các nhân viên, ai không tuân thủ có khả năng bị sa thải. 

 

Meta đang thực hiện “năm hiệu quả” theo yêu cầu của Zuckerberg, người đã bày tỏ mong muốn cắt giảm chi phí và hợp lý hóa hoạt động của công ty. Các biện pháp thắt lưng buộc bụng bao gồm sa thải 21.000 nhân viên, tương đương khoảng 1/4 công việc tổng thể của công ty mẹ Facebook và Instagram.

Người phát ngôn của Meta cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi tin rằng công việc thay đổi cách thức làm việc này sẽ tiếp tục quan trọng trong tương lai, đặc biệt là khi công nghệ của chúng tôi được cải thiện. Trong thời gian tới, chúng tôi tập trung hỗ trợ trải nghiệm mạnh mẽ, có giá trị cho những người đã chọn làm việc tại văn phòng”.

Sau một năm 2022 ảm đạm, cổ phiếu Meta đã tăng hơn 120% kể từ tháng 1. Vào tháng 6, Meta thông báo rằng nhân viên phải làm việc tại văn phòng ít nhất 3 ngày mỗi tuần. Vào thời điểm đó, công ty xác nhận rằng những nhân viên làm việc từ xa sẽ không bị ảnh hưởng.

Tuần trước, Amazon đã gây ra sự phẫn nộ khi chỉ định nhân viên phải đi làm ít nhất ba ngày mỗi tuần. Amazon trước đó đã phải đối mặt với sự ra đi hàng loạt của các nhân viên công ty bất mãn về yêu cầu có mặt tại văn phòng và các chính sách về khí hậu.