Chờ...

Một số kỹ sư OpenAI kiếm được tới 800.000 USD và là nhân vật chủ chốt trong sự trở lại của Sam Altman

VOH - Theo Bloomberg, các nhân viên của OpenAI dọa nghỉ việc trong tuần này vì vụ sa thải CEO Sam Altman đang kiếm được tới 800.000 USD mỗi năm.

Ngành công nghệ nổi tiếng với mức lương cao, với nhiều nhân viên tại các công ty bao gồm Meta, Google và Amazon thu về hơn sáu con số mỗi năm. Tuy nhiên, các kỹ sư của công ty công nghệ tập trung đặc biệt vào trí tuệ nhân tạo có thể kiếm được nhiều hơn 8% đến 12,5% so với các kỹ sư khác, theo nền tảng dữ liệu lương thưởng Levels.fyi, trên Bloomberg.

Hầu hết các vai trò kỹ thuật tại OpenAI được trả lương từ 200.000 USD đến 370.000 USD, theo các tin tuyển dụng được Bloomberg xem xét, với một số vai trò chuyên môn cao có mức lương lên tới gần 450.000 USD.

Tuy nhiên, mức lương của công ty công nghệ không bao gồm tiền thưởng hoặc giải thưởng cổ phiếu, điều này có thể nâng tổng thù lao cho một số kỹ sư OpenAI lên tới gần 800.000 USD.

Một số kỹ sư OpenAI kiếm được tới 800.000 USD và là nhân vật chủ chốt trong sự trở lại của Sam Altman 1
Nhiều kỹ sư AI kiếm được bộn tiền và trở thành nhân vật không thể thiếu trong đội ngũ của Sam Altman.

Nhờ sự bùng nổ của AI, hàng loạt công ty muốn thuê người lao động có kỹ năng học máy. Dù nhu cầu nhân tài cao nhưng lại không có nhiều người hiểu biết về công nghệ nên các công ty đánh giá cao những người lao động này với mức lương cao cũng như tầm ảnh hưởng.

Theo The New York Times, một số nhà nghiên cứu AI có thể kiếm được mức lương hàng năm lên tới một triệu đô la . Tại OpenAI, những nhân viên này đóng vai trò quan trọng trong việc Sam Altman được phục chức sau khi bị sa thải vào cuối tuần trước.

Sự hỗn loạn ngay sau đó đã diễn ra, Sam Altman có tham gia các cuộc đàm phán với lãnh đạo OpenAI để quay trở lại công ty, nhưng cuối cùng không đi đến được thỏa thuận.

Ngoài ra, các thành viên khác trong nhóm lãnh đạo OpenAI đã từ chức để ủng hộ anh. Hôm thứ Hai, hơn 700 nhân viên OpenAI đã ký một bản kiến ​​nghị đe dọa sẽ rời công ty nếu Altman không được phục hồi làm Giám đốc điều hành, một dấu hiệu cho thấy anh đã truyền cảm hứng cho lòng trung thành của nhân viên đến mức nào.

Đến sau đó một ngày, cuối cùng Sam Altman đã “quay xe” trở lại làm CEO tại OpenAI vì đạt được thỏa thuận về nguyên tắc. Sau nhiều ngày đầy kịch tính, vẫn chưa rõ mức định giá của gã khổng lồ AI sẽ ra sao: đầu mùa thu năm nay, công ty đang tìm kiếm mức định giá 90 tỷ USD trong đợt bán cổ phiếu hiện tại.