Chờ...

Góc quay xe: Sam Altman chuẩn bị trở lại làm CEO của OpenAI?

VOH - Sam Altman chuẩn bị trở lại làm CEO của OpenAI, theo thông tin từ Insider.

Nhà sản xuất ChatGPT đã thông báo về sự trở lại của Altman trong một bài đăng trên X, trước đây gọi là Twitter, vào sáng thứ Tư. OpenAI cho biết họ “đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc” về việc Altman trở lại. Công ty cũng thông báo sẽ chào đón "một hội đồng quản trị ban đầu mới" bao gồm Bret Taylor, Larry Summers và Adam D'Angelo.

Taylor, cựu giám đốc Salesforce, sẽ giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị. Tin tức này được đưa ra sau một ngày cuối tuần hỗn loạn ở Thung lũng Silicon.

Góc quay xe: Sam Altman chuẩn bị trở lại làm CEO của OpenAI? 1
Sam Altman chuẩn bị trở lại làm CEO của OpenAI?

Xem thêm:
Bật mí 10 cách kiếm tiền từ ChatGPT hiệu quả với vốn 0 đồng

Sam Altman đã bị sa thải khỏi vị trí Giám đốc điều hành của OpenAI vào thứ Sáu tuần trước. Hội đồng quản trị của OpenAI cho biết trong một tuyên bố rằng Altman không thường xuyên thẳng thắn trong giao tiếp với hội đồng quản trị nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Sự trở lại công việc của ông diễn ra chỉ vài ngày sau khi Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết Altman sẽ lãnh đạo nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới của Microsoft.

Nadella nói với Bloomberg TV hôm thứ Hai rằng việc Altman làm việc tại Microsoft hay OpenAI không thành vấn đề vì “bất kể Sam ở đâu, anh ấy đều làm việc với Microsoft”.

Hiện tại, đại diện OpenAI không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này.

Việc Sam Altman bị sa thải từ tuần trước đã khiến giới công nghệ hoang mang, nhiều nhân viên ở OpenAI yêu cầu công ty phục chức cho CEO, thậm chí có những người quyết định thôi việc sau khi sự việc xảy ra. Thông tin sa thải cựu CEO OpenAI bị sa thải chưa hết bất ngờ thì thông tin anh quay trở lại lại càng khiến dân tình xôn xao hơn.