Chờ...

Các nhà đầu tư OpenAI đang thúc đẩy việc khôi phục vị trí của Sam Altman sau bị sa thải

VOH - Theo Bloomberg và The Wall Street Journal, các nhà đầu tư của OpenAI đang nỗ lực khôi phục vị trí CEO của Sam Altman sau khi ban giám đốc công ty sa thải anh khỏi vị trí này.

The Verge lần đầu tiên đưa tin rằng Altman đang đàm phán để quay trở lại. Những người quen thuộc với các cuộc thảo luận đã nói với Bloomberg và The Journal rằng các nhà đầu tư đang gây áp lực buộc hội đồng quản trị của OpenAI phải phục chức cho Altman.

Bloomberg đưa tin một số nhà đầu tư, bao gồm cả Thrive Capital, cũng đã tiếp cận Microsoft. Vào thứ Sáu, Sam Altman, người đồng sáng lập OpenAI, đã bị loại khỏi vai trò Giám đốc điều hành, khiến nhiều người trong công ty và nhà đầu tư lớn nhất của nó, Microsoft không khỏi hoang mang.

Hội đồng quản trị của OpenAI cho biết trong một tuyên bố rằng họ “không còn tin tưởng vào khả năng tiếp tục lãnh đạo” công ty của anh ấy nữa và Sam Altman là người không thẳng thắn trong giao tiếp của mình đối với các lãnh đạo khác.

Các nhà đầu tư OpenAI đang thúc đẩy việc khôi phục vị trí của Sam Altman sau bị sa thải 1
Các nhà đầu tư đang muốn Sam Altman phục chức. 

Theo thông tin, Sam Altman đã đặt ra các điều kiện cho khả năng trở lại, bao gồm cả yêu cầu về một hội đồng quản trị mới, những người quen thuộc với các cuộc thảo luận nói với The Journal. Theo báo cáo, một lựa chọn khác mà anh ấy đang cân nhắc là thành lập một công ty mới với các nhân viên cũ của OpenAI.

Thông tin đã đưa tin trước đó cho rằng Altman đang lên kế hoạch cho một dự án trí tuệ nhân tạo mới. Vào cuối tuần qua, vụ sa thải Altman đã gây ra làn sóng chấn động trong thế giới công nghệ.

Với việc Altman rời công ty, Mira Murati, giám đốc công nghệ của OpenAI và là cựu nhân viên Tesla, được bổ nhiệm làm CEO tạm thời. Vài giờ sau thông báo, Greg Brockman chủ tịch và đồng sáng lập của OpenAI, nói rằng ông sẽ từ chức.