Chờ...

Rời khỏi OpenAI, Sam Altman "đầu quân" về Microsoft

VOH - Cựu CEO OpenAI Sam Altman sẽ gia nhập Microsoft.

Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella hôm thứ Hai tuyên bố ông sẽ bổ sung cả Altman và cựu chủ tịch OpenAI Greg Brockman vào hàng ngũ của công ty.

Nadella cho biết trong một bài đăng trên X: “Chúng tôi vô cùng vui mừng được chia sẻ tin tức rằng Sam Altman và Greg Brockman, cùng với các đồng nghiệp, sẽ gia nhập Microsoft để lãnh đạo một nhóm nghiên cứu AI tiên tiến mới, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ những nguồn lực cần thiết cho sự thành công trong tương lai”.

Trong bài đăng, Nadella cũng cho biết công ty vẫn cam kết hợp tác với OpenAI và mong muốn "làm quen với Emmett Shear và đội ngũ lãnh đạo mới của OpenAI và làm việc với họ”. Sam Altman đã chia sẻ lại bài đăng của Nadella và nói thêm: “Nhiệm vụ vẫn tiếp tục”.

Rời khỏi OpenAI, Sam Altman
Sam Altman được Microsoft tuyển dụng vào đội ngũ phát triển AI của công ty. 

Vào cuối tuần trước, Sam Altman ngay lập tức bị loại khỏi OpenAI trong một quyết định đột ngột của hội đồng quản trị. Hội đồng quản trị phi lợi nhuận của công ty đứng sau ChatGPT cho biết họ không còn "tin tưởng vào khả năng tiếp tục lãnh đạo của anh ấy".

Quyết định này đã gây sốc cho cộng đồng giới công nghệ và ít nhất ba nhà nghiên cứu khác được cho là đã theo CEO ra khỏi công ty. Trong một ngày cuối tuần hỗn loạn, hội đồng quản trị dường như đang cân nhắc việc phục chức cho Altman, thậm chí còn có hình ảnh cựu CEO tại trụ sở công ty.

Tuy nhiên, The Verge đưa tin rằng những cuộc thảo luận này sau đó đã tan vỡ và hội đồng quản trị đã chỉ định cựu Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Twitch Emmett Shear làm CEO tạm thời.

Shear sẽ đảm nhận vai trò này từ Mira Murati, cựu CTO của công ty, người đã công khai bày tỏ sự ủng hộ đối với Altman. Trong một bài đăng trên X , Brockman cho biết nhóm mới của Microsoft sẽ bao gồm anh, Altman, Aleksander Madry, Szymon Sidor, Jakub Pachocki. Ông cho biết nhóm đã lên kế hoạch "xây dựng một cái gì đó mới và đáng kinh ngạc.