Chờ...

CEO Microsoft tái khẳng định thỏa thuận lâu dài với OpenAI, nhưng không đề cập việc Sam Altman từ chức

VOH - Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đã thông báo rằng công ty sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác OpenAI, nhưng không đề cập đến việc sa thải Giám đốc điều hành của công ty Sam Altman.

Nadella đã đề cập đến Mira Murati, CTO hiện tại của OpenAI, người sẽ giữ chức vụ Giám đốc điều hành tạm thời. Murati cũng đã khẳng định mối quan hệ của OpenAI với Microsoft trong cuộc họp toàn công ty, The Information đưa tin.

Nadella viết trên X Friday: “Chúng tôi có thỏa thuận lâu dài với OpenAI với quyền truy cập đầy đủ vào mọi thứ chúng tôi cần, để cung cấp trong chương trình đổi mới và lộ trình sản phẩm thú vị; đồng thời vẫn cam kết với mối quan hệ đối tác của chúng tôi cũng như với Mira và nhóm. Chúng tôi sẽ cùng nhau tiếp tục mang lại những lợi ích có ý nghĩa của công nghệ này cho thế giới".

CEO Microsoft tái khẳng định thỏa thuận lâu dài với OpenAI, nhưng không đề cập việc sa thải Sam Altman 1
Quan hệ giữa cựu CEO OpenAI và CEO Microsoft từng rất thân thiết. 

Sam Altman đã bị sa thải khỏi OpenAI theo quyết định của hội đồng quản trị công ty, với lý do họ không "tin tưởng" vào khả năng lãnh đạo công ty của Altman. Tuy nhiên, không rõ liệu Microsoft có biết về sự thay đổi lãnh đạo đột ngột hay không. Nhiều công nhân tại OpenAI và Microsoft cũng nói với Business Insider rằng việc Altman bị sa thải khiến họ “hoàn toàn bị sốc”.

Kể từ khi OpenAI ra đời, Microsoft đã rót hàng tỷ USD vào công ty và bắt đầu sử dụng chatbot mang tính đột phá của OpenAI để hỗ trợ công cụ tìm kiếm Bing của mình.

OpenAI cũng hoạt động trên các máy chủ đám mây Microsoft Azure. Sam Altman và Nadella dường như có một mối quan hệ thân mật, Nadella không đưa ra lời khen ngợi nào ngoài lời khen ngợi dành cho cựu Giám đốc điều hành OpenAI.

Mặc dù vậy, mối quan hệ không phải lúc nào cũng êm ấm. Trong nội bộ, Microsoft và OpenAI đã bất đồng về cách triển khai chức năng AI của Bing. Thông tin trước đây đã báo cáo rằng Microsoft đang tìm cách loại bỏ sự phụ thuộc vào OpenAI. Trước đây, Altman đã đề cập đến mối quan hệ của anh ấy với Nadella, nói rằng họ nhắn tin rất nhiều. Microsoft và OpenAI không nói gì trước những thông tin được chia sẻ trên truyền thông.