Chờ...

Hóa ra, Threads của Meta là nền tảng rất tốt cho tin nóng

VOH - Sau vụ việc cựu CEO OpenAI bị sa thải, Threads trở thành nền tảng có tiềm năng cho những tin nóng, như X đã từng.

Không lâu sau khi Threads ra mắt vào mùa hè này, người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã đăng tải rằng anh ấy không có kế hoạch tập trung vào "tin tức" trên nền tảng Threads: "Chính trị và tin tức khó chắc chắn sẽ xuất hiện trên Threads nhưng chúng cũng có trên Instagram ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì để khuyến khích làm điều này”.

Sau đó, câu chuyện tin tức nóng hổi gần đây nhất về công nghệ và kinh doanh đã diễn ra vào cuối tuần với việc Sam Altman rời khỏi OpenAI gây sốc. Đó là cuộc thử nghiệm hoàn hảo để xem liệu Threads có sẵn sàng cho một sự kiện hay tin tức nóng hổi hay không. X, trước đây gọi là Twitter, vẫn giành chiến thắng với tư cách là nền tảng quan trọng hơn.

X là nền tảng mà Sam Altman và Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella đưa ra các thông báo chính thức và là nơi các nhà lãnh đạo công nghệ khác đăng bài ủng hộ cựu CEO OpenAI.

Hóa ra, Threads của Meta là nền tảng rất tốt cho tin nóng 1
Threads đang có tiềm năng trở thành nền tảng đưa tin nóng.

Đó cũng là nơi các nhân viên cấp cao của OpenAI đăng tải lòng trung thành của họ với Altman bằng biểu tượng cảm xúc trái tim. Nhà báo công nghệ kỳ cựu Kara Swisher đã đăng những thông tin sốt dẻo của mình về những lý do có thể dẫn đến việc Sam Altman bị sa thải và cập nhật liên tục trên X.

Cô ấy cũng đăng những nội dung tương tự lên Threads, nhưng như cô cho rằng Threads không "xâu chuỗi" các bài đăng một cách chính xác, khiến cho câu chuyện cập nhật trở nên khó hiểu khi theo dõi. Khi tất cả những điều này đang diễn ra, X đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng không liên quan sau khi Elon Musk trả lời một dòng tweet chứa đựng thuyết âm mưu chống Do Thái. Ông gọi nó là "sự thật thực tế”.

Trong khi đó, các nhà quảng cáo lớn như Disney và Apple đang rút khỏi X. Đối với một số người, tuần này là tuần cuối cùng để rời khỏi X. Vì vậy, nếu có lúc nào đó một nền tảng mới phải trở thành nơi cung cấp cho mọi người thông tin về một sự kiện tin tức nóng hổi thì đây chính là thời điểm của Threads.

Công bằng mà nói, đây là một loại tin tức nóng hổi rất cụ thể: Nó không giống như một vụ xả súng hàng loạt, một thảm họa thiên nhiên hay một cuộc chiến có nguy cơ cao về thông tin sai lệch phối hợp, hình ảnh đồ họa khủng khiếp hoặc sự gia tăng đột biến về chủng tộc- hoặc quấy rối dựa trên giới tính.

Đây là tin tức về việc một CEO chuyển từ công ty này sang công ty khác, loại tin tức "an toàn" mà Meta có thể rất vui khi được phục vụ trên nền tảng của mình. Đối với những người đang tìm kiếm một nơi nào đó để cập nhật và thảo luận về tin tức, ngày nay, tiêu chuẩn này khá thấp và Threads hoàn toàn đáp ứng được việc đó.