Chờ...

Nền tảng X hiện tại có giá trị thấp hơn 71,5% so với khi Elon Musk mua Twitter

VOH - X của Elon Musk (trước đây là Twitter ) đang bước vào năm 2024 trong thời kỳ thất bại.

Trang Rolling Tone đưa tin, theo phân tích gần đây từ Fidelity, một trong những cổ đông của X Holdings của Elon Musk, tiết lộ rằng công ty đã mất 71,5% giá trị kể từ khi ông mua nền tảng truyền thông xã hội.

Theo Axios, tiết lộ vào tháng 11 năm 2023 từ quỹ tương hỗ - quỹ đã đóng góp hơn 300 triệu USD cho việc tiếp quản Twitter của Musk  đã làm giảm giá trị cổ phiếu của họ trong công ty.

Phân tích này cũng được đưa ra sau 1 năm 1 tháng khi Musk mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD và đổi tên nền tảng này thành X vào tháng 7. Ước tính của Fidelity đưa giá trị đó xuống còn khoảng 12,5 tỷ USD. (Ước tính của Musk vào tháng 10, theo Fortune là 19 tỷ USD).

Nền tảng X hiện tại có giá trị thấp hơn 71,5% so với khi Elon Musk mua Twitter 1
Elon Musk đã làm giảm giá trị của nền tảng X sau khi mua về vào năm ngoái. 

Vào tháng 9, Fidelity đã giảm giá trị 65% trong 11 tháng đầu tiên. Ít nhất có thể nói rằng thời đại Elon Musk tiếp quản X rất hỗn loạn. Sau khi tỷ phú mua lại Twitter vào tháng 10 năm 2022, ông nói với các nhà quảng cáo rằng không có chuyện miễn phí.

Vào tháng 11, một báo cáo của nhóm giám sát  Media Matters  đã phát hiện ra rằng quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm Apple, Bravo và Amazon đã xuất hiện trên X bên cạnh các hashtag theo chủ nghĩa dân tộc của người da trắng như #WLM (White Lives Matter) hoặc #KeepEuropeWhite. Sau báo cáo, các nhà quảng cáo X là Disney, Apple, Lionsgate, Comcast/NBCUniversal và IBM đã cắt đứt quan hệ với nền tảng này.

Tuần trước, X đã thất bại trong việc ngăn chặn luật California yêu cầu các công ty truyền thông xã hội tiết lộ chính sách kiểm duyệt nội dung của họ.