Chờ...

OpenAI ra mắt kho ứng dụng cho các phiên bản ChatGPT tùy chỉnh

VOH - OpenAI cho biết những người xây dựng chatbot trí tuệ nhân tạo AI sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác của người dùng với bot của họ. Đến nay đã có hơn 3 triệu GPT được người dùng tạo ra.

Công ty ChatGPT OpenAI đang phát hành một cửa hàng ứng dụng dành cho người dùng dịch vụ đăng ký cao cấp của mình để khám phá và sử dụng các phiên bản tùy chỉnh của chatbot trí tuệ nhân tạo.

Chat GPT
Chat GPT với người dùng phiên bản tùy chỉnh - Ảnh minh họa

Những người đã đăng ký dịch vụ ChatGPT Plus trị giá 20 USD/ tháng của OpenAI có thể tìm kiếm các chatbot phù hợp trong cửa hàng GPT cho các mục đích sử dụng như đề xuất sách, học các chủ đề cụ thể hoặc duyệt qua các bài báo khoa học.

“Chúng tôi đang ra mắt Cửa hàng GPT để giúp bạn tìm các phiên bản tùy chỉnh phổ biến và hữu ích của ChatGPT,” công ty cho biết trong một bài đăng trên blog, đồng thời cho biết thêm rằng cửa hàng ứng dụng có nhiều loại GPT do các đối tác của công ty và cộng đồng của công ty phát triển.

Trong cửa hàng GPT, người dùng có thể tìm kiếm các GPT phổ biến hoặc có xu hướng trên bảng xếp hạng cộng đồng của trang web hoặc tìm kiếm các GPT cụ thể mà mình có nhu cầu.

OpenAI cho biết những người xây dựng chatbot AI, mà công ty gọi là GPT, sẽ được trả tiền dựa trên mức độ tương tác nhiều, ít của người dùng với bot của họ.

“GPT là một cách mới để mọi người tạo phiên bản ChatGPT phù hợp hữu ích hơn trong cuộc sống hàng ngày, trong các nhiệm vụ cụ thể, tại nơi làm việc hoặc ở nhà và sau đó chia sẻ sáng tạo đó với những người khác,” công ty AI cho biết vào tháng 11 năm ngoái.

Những GPT này có thể được phát triển cho mục đích sử dụng công cộng hoặc cá nhân.

“Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các tiêu chí thanh toán khi chúng tôi tiến gần hơn”, Open AI cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng việc xây dựng GPT rất đơn giản “và không yêu cầu bất kỳ kỹ năng mã hóa nào”.

Trang web của ChatGPT lưu ý rằng cho đến nay đã có hơn 3 triệu GPT được người dùng tạo ra.

Công cụ AI có một số tính năng này trên trang web của mình, bao gồm một chatbot hoạt động như một người huấn luyện viết sáng tạo, một trình tạo slide powerpoint, một chatbot để trợ giúp các nhà phát triển trang web và một người tạo công thức cùng một số GPT khác.

Công ty AI cho biết sẽ nêu bật các GPT hữu ích và có tác động. Cửa hàng GPT đã được giám đốc công ty Sam Altman giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái tại hội nghị nhà phát triển đầu tiên của công ty Dev Day. Tuy nhiên, việc ra mắt tính năng mới đã bị trì hoãn do ông Altman tạm thời bị sa thải khỏi công ty.

Ông Altman nói: “Bạn có thể liệt kê GPT ở đó và chúng tôi sẽ có thể giới thiệu những GPT tốt nhất và phổ biến nhất”.