Chờ...

Sam Altman "chê" thư Elon Musk kêu gọi tạm dừng phát triển AI

(VOH) - Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman cho biết, bức thư mà Elon Musk và các chuyên gia công nghệ kêu gọi tạm dừng phát triển AI "thiếu sắc thái kỹ thuật”.

Bức thư được phát hành vào tháng trước, kêu gọi tạm dừng ít nhất sáu tháng để phát triển các mô hình trí tuệ nhân tạo "tiên tiến hơn" so với GPT-4 của OpenAI, phiên bản mới nhất của chatbot phổ biến ChatGPT.

“Có những phần tôi thật sự đồng ý. Chúng tôi đã dành hơn sáu tháng sau khi hoàn thành đào tạo GPT-4 trước khi phát hành nó, vì vậy việc dành thời gian để thực sự nghiên cứu về mức độ an toàn của mô hình, và hiểu những gì đang diễn ra và giảm thiểu càng nhiều càng tốt là điều quan trọng”, Sam Altman nói trong một sự kiện của MIT tuần trước. CEO OpenAI cũng cho biết bức thư “thiếu hầu hết chi tiết kỹ thuật về việc cần tạm dừng ở đâu”.

Trước bức thư tuyên bố OpenAI hiện đang đào tạo GPT-5, nhưng anh ấy nói, "chúng tôi sẽ không đào tạo GPT-5, thông tin đó thật ngớ ngẩn”. Ngoài Sam Atman, bức thư của Elon Musk và các chuyên gia đã bị một số người chỉ trích.

Những gã khổng lồ công nghệ khác như Bill Gates và Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã gọi việc tạm dừng là không thực tế và gần như không thể thực thi nếu không có sự tham gia của chính phủ. Những người khác, như đồng sáng lập LinkedIn Reid Hoffman, cho rằng chữ ký của Musk trên bức thư chỉ là sự ghen tị.

Sam Altman "chê" thư Elon Musk kêu gọi tạm dừng phát triển AI 1
Sam Atman "chê" bức thư của Elon Musk. 

Elon Musk rời OpenAI vào năm 2018 và Hoffman cho biết Musk và những người khác muốn tạm dừng để họ có thể bắt kịp và cung cấp các sản phẩm AI của riêng mình. Kali Hays của Insider đã báo cáo rằng Elon Musk đã mua hàng nghìn đơn vị xử lý đồ họa được sử dụng để cung cấp năng lượng cho một dự án AI, có thể là tại Twitter.

CEO OpenAI cũng cho biết công ty của ông sẽ tiếp tục trung thực nhất có thể về những phát triển của mình với AI. Sam tin rằng chúng sẽ tác động đến tất cả mọi người, vì vậy càng nhiều người càng tốt nên tham gia thử nghiệm và tìm hiểu về chúng.

"Chúng tôi tin rằng việc thu hút mọi người tham gia thảo luận, đưa những hệ thống này ra thế giới, mặc dù chúng không hoàn hảo mặc dù chúng đang ở trạng thái hiện tại, để mọi người có thể trải nghiệm chúng, suy nghĩ về chúng, hiểu được những mặt tích cực và tiêu cực, điều đó rất đáng đánh đổi dù chúng tôi có tự làm xấu mặt mình trước công chúng và phải thường xuyên thay đổi suy nghĩ với dữ liệu mới”, CEO OpenAI nói.