Chờ...

Sam Altman phàn nàn về tình trạng thiếu chip làm 'trì hoãn' các kế hoạch ChatGPT?

VOH - Ông chủ OpenAI Sam Altman thừa nhận tình trạng thiếu chip máy tính đang cản trở tiến độ của ChatGPT trong một cuộc họp không được ghi lại ở London vào tháng trước.

Theo thông tin từ NYPost, chi tiết về sự kiện này xuất hiện sau khi một người tên Habib tham dự đăng lên một bài đăng trên blog gần đây. Những nhận xét thẳng thắn của Sam Altman được nói trước rất nhiều nhà phát triển ứng dụng và nhà sáng lập công ty khởi nghiệp.

Trong cuộc thảo luận, Altman đã cố tình nói rằng OpenAI thiếu đủ đơn vị xử lý đồ họa hoặc GPU – những con chip cực mạnh cần thiết để đào tạo và chạy phần mềm AI để thực hiện những cải tiến nhanh chóng cho ChatGPT.

“Một chủ đề phổ biến được đưa ra trong suốt cuộc thảo luận là OpenAI hiện tại cực kỳ hạn chế về GPU và điều này đang làm trì hoãn rất nhiều kế hoạch ngắn hạn của họ”, người tham gia sự kiện viết trong bài đăng trên blog.

OpenAI chỉ là một trong nhiều công ty bị ảnh hưởng bởi sự thiếu hụt chip trong toàn ngành. Vào tháng 4, The Information đã báo cáo rằng các công ty khởi nghiệp AI đang gặp khó khăn lớn do tình trạng thiếu máy chủ tại các nhà cung cấp đám mây chính như Amazon, Microsoft và Google.

Sam Altman phàn nàn về tình trạng thiếu chip làm 'trì hoãn' các kế hoạch ChatGPT? 1
CEO OpenAI phàn nàn về việc vận hành ChatGPT vì thiếu chip. 

Nhu cầu về chip mạnh đến mức Nvidia, nhà sản xuất hàng đầu của Mỹ, gần đây đã lần đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của công ty đã tăng tới 171% kể từ đầu năm.

Habib đã nhanh chóng gỡ bài đăng trên blog xuống, nhưng các phiên bản được lưu trữ đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và các nền tảng khác.

Bài đăng trên blog đã gây ra một vài chủ đề dài trên diễn đàn Hacker News, nơi người dùng mổ xẻ lộ trình có mục đích của Altman cho OpenAI. Bài đăng gốc hiện hiển thị thông báo có nội dung “Nội dung này đã bị xóa theo yêu cầu của OpenAI".

Khi đưa ra bình luận, Habib xác nhận rằng anh ấy đã gỡ bài đăng trên blog xuống sau khi ai đó tại OpenAI nói với anh ấy rằng sự kiện này có nghĩa là “không được công khai”. –